Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Tổng cục QLTT và ông Trần Hùng - nguyên Phó Cục trưởng Cục QLTT - về việc phê bình công chức liên quan đến những dấu hiệu vi phạm pháp luật và quy định về phát ngôn trong quá trình kiểm tra Công ty CP Con Cưng.
Theo đó, văn bản của Bộ Công Thương nêu rõ: "Căn cứ kết quả cuộc họp ngày 18-4-2019, Bộ Công Thương nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ông Trần Hùng rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra Công ty CP Con Cưng, không để xảy ra sơ xuất khi giải quyết công việc".
Như vậy, 8 tháng sau khi công bố kết quả thanh tra, Bộ Công Thương mới đưa ra hình thức kỷ luật đối với công chức QLTT liên quan đến vụ việc.
Ông Trần Hùng dẫn đầu đoàn QLTT kiểm tra các cửa hàng Con Cưng ở TP HCM hồi tháng 7-2018. Ảnh NLĐ
Như Báo Người Lao Động đưa tin, tháng 10-2018, Bộ Công Thương thông báo kết quả rà soát, kiểm tra, đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty CP Con Cưng của Cục QLTT và đánh giá hoạt động của đoàn kiểm tra thành lập theo Quyết định số 2611/QĐ-BCT.
Kết quả kiểm tra chỉ rõ trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, các công chức lãnh đạo Cục QLTT là ông Nguyễn Trọng Tín, ông Trần Hùng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn. Cụ thể, ông Nguyễn Trọng Tín đã có những phát ngôn chưa chính xác về sai phạm của Công ty CP Con Cưng tại một cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia chống gian lận thương mại, buôn lậu và hàng giả. Còn ông Trần Hùng đã cung cấp những thông tin liên quan tới vụ việc trong quá trình kiểm tra tại doanh nghiệp không đúng thẩm quyền. Ông Nguyễn Trọng Tín đã nghỉ hưu theo chế độ từ 1-10-2018.
Bộ Công Thương nhìn nhận việc làm của 2 lãnh đạo lực lượng quản lý thị trường gây những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Hệ thống siêu thị Con Cưng trước đó vấp phải lùm xùm nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ việc một người tiêu dùng tại TP HCM "tố" sản phẩm mua tại cửa hàng của Công ty CP Con Cưng bị thay đổi nhãn mác. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thailand". Tuy nhiên, kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Con Cưng được Bộ Công Thương công bố lại cho thấy công ty này chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử...
Bình luận (0)