Vụ hack tài khoản Agribank: Chỉ có 12 khách hàng bị mất tiền

Tin mới

27/04/2018 20:23

(NLĐO)- Agribank cho biết chỉ 12 khách hàng của ngân hàng bị mất tiền trong vụ hack tài khoản. Agribank ngày 27-4 đã mở lại và cấp mã PIN cho chủ thẻ bị tạm khoá trước đó.

Liên quan đến vụ việc hàng hoạt chủ tài khoản của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị rút tiền, cuối giờ chiều ngày 27-4, Agribank chính thức thông báo sau khi kiểm tra, xác minh, đã xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng. 

Chiều 27-4, Agribank đã thực hiện mở lại thẻ, cấp lại mã PIN cho các chủ thẻ trước đó bị tạm khoá vì nghi ngờ bị sao chép dữ liệu. Ngân hàng này cũng đã thực hiện đền bù thiệt hại cho 3 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản. Như vậy, thông tin thẻ ATM của 400 khách hàng bị hack là không chính xác.

Thông tin từ Agribank cho biết thêm vào lúc 21 giờ 40 ngày 25-4, Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Ngay lập tức, Agribank đã thực hiện xác minh, nhận diện, khoanh vùng và tạm khóa thẻ ATM nghi bị ảnh hưởng. Nhận định nguyên nhân có thể do chủ thẻ bị đánh cắp thông tin dữ liệu thẻ trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Agribank đã chủ động tạm khóa các thẻ ATM nghi bị sao chép dữ liệu.

Trước đó, một số chủ tài khoản công tác tại kênh Truyền hình Nhân dân cho biết liên tục bị rút tiền trong tài khoản Agribank mặc dù vẫn cầm thẻ và không thực hiện giao dịch. 

T.Hà
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI