Chiều tối 26-6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã có công văn gửi Sở Giao thông Vận tải TP HCM và Cảng vụ hàng không miền Nam về tiến độ xử lý hành vi gian lận giá cước taxi tại sân bay.
Theo đó, ngay sau khi xảy ra vụ gian lận giá cước taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, 2 hãng taxi là Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist đã bị yêu cầu tạm ngừng hoạt động.
Trong vòng 15 ngày (kể từ ngày 22-6), 2 hãng taxi này phải có phương án khắc phục các vi phạm theo hướng kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại cảng, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho cảng.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải, giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe dù... Trong ảnh, xe hợp đồng chờ đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.
"Rà soát lại toàn bộ danh sách, lý lịch lái xe bảo đảm không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải, gửi danh sách lái xe về cảng. Khi được hoạt động trở lại, trong vòng 15 ngày đầu, đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại cảng" – đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói.
Đồng thời, cảng đã yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh vận tải hành khách ở sân bay thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định hợp đồng, chấn chỉnh việc hoạt động của nhân viên. Để tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải tại cảng, đặc biệt giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe dù. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị các đơn vị chức năng nhà nước như Sở Giao thông Vận tải TP HCM, Cảng vụ hàng không miền Nam, Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ với cảng tăng cường việc kiểm tra, đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng gian lận đồng hồ tính cước theo quy định pháp luật.
Bình luận (0)