Trong đó, mảng kinh doanh mới nhất là nền tảng Giga1 (thương mại đa kênh) đang đầu tư 2 năm qua sẽ đạt doanh thu gấp 5 lần mảng truyền thống mạnh nhất của tập đoàn này là Yeah1media.

Trong năm 2020, doanh thu thuần của Yeah1 đạt 1.218 tỉ đồng, giảm 16,09% so với năm 2019 và chỉ đạt 67,7% kế hoạch. Yeah1 lỗ 179,99 tỉ đồng, chưa hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế là 125 tỉ đồng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc đại dịch Covid-19 kéo dài và ảnh hưởng nặng nề hơn so với dự tính, cũng như việc đầu tư lớn cho mảng kinh doanh mới là thương mại đa kênh.

Yeah1 đặt kỳ vọng vào bán lẻ đa kênh - Ảnh 1.

Lãnh đạo Yeah1 thuyết trình tại lễ công bố “Liên minh đột phá”

Trước đó, ngày 26-4, Yeah1 đã công bố hệ sinh thái "Liên minh đột phá" với kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường "go-to-market" bằng các sản phẩm mang đậm giá trị Việt. Theo đó, 5 công ty liên doanh đầu tiên thuộc liên minh này đều trong nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh, gồm: Công ty CP GigaGoods, Công ty CP GigaCare, Công ty CP Sữa Savory, Công ty CP Nước giải khát Mouty, Công ty CP Cà phê Degree.

Yeah1 cho rằng sự hợp tác giữa nền tảng - hệ sinh thái bán hàng - phân phối - truyền thông và các doanh nghiệp sản xuất sẽ tạo được bước đột phá trong thị trường tiêu dùng thời gian tới. Trong đó, hệ thống Giga1 của Yeah1 sẽ tích hợp và duy trì thói quen tiêu dùng, tiếp thị công nghệ, tối ưu hệ thống phân phối hàng hóa bằng ứng dụng số; kích cầu và nắm bắt hành vi mua sắm đa kênh; áp dụng phương thức thanh toán số, tiện ích thanh toán…

Ph.Nhung