icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lần đầu livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn

Tin, ảnh, clip: Ngọc Ánh

(NLĐO) - Sáu Hữu là một trong những giống sầu riêng thuần Việt rất ngon cơm nhưng đang bị mai một trên thị trường

Ngày 21-6, nền tảng TikTok Shop phối hợp cùng FoodMap – một dự án khởi nghiệp nông nghiệp đã gọi được vốn triệu USD từ các nhà đầu tư, tổ chức chuyến thực tế thu hoạch sầu riêng giống Sáu Hữu tại huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng) dành cho các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng để gặp trực tiếp chủ vườn, từ đó lan tỏa những giá trị đặc sắc của sản phẩm đến người dùng.

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 1.

Chủ vườn sầu riêng Sáu Hữu - ông Đức, bà Trinh trao đổi với TikTok Shop

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng, sáng lập Foodmap, nhận xét đây là vườn sầu riêng giống Sáu Hữu trong nhóm "tốt nhất tại Việt Nam" về chất lượng lẫn quy mô để thương mại hóa.

Sáu Hữu là giống sầu riêng bản địa của Việt Nam, được phát hiệu bởi ông Hữu – người con thứ 6 trong gia đình ở Tiền Giang từ năm 1980. 

Giống sầu riêng cơm ngon, béo, mùi không quá gắt và có khả năng chín tự nhiên, không cần xử lý sau thu hoạch khi cắt ở độ tuổi từ 8,5 – 9. Đây là đặc tính quan trọng giúp việc đưa sản phẩm ngon, an toàn đến người tiêu dùng.

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 2.

Nhà sáng tạo nội dung "Anh Tây ơi" tìm hiểu về sản phẩm tại vườn trước phiên livestream

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 3.

"Anh Tây ơi" khám phá ra nhiều điều thú vị về sầu riêng Sáu Hữu khi đến trực tiếp tại vườn

Chủ vườn là ông Đức và bà Trinh cho biết vườn trồng từ năm 2019. Vườn thu hoạch vụ đầu vào năm ngoái với sản lượng khoảng 10 tấn, năm nay ước tính sản lượng 30 tấn nhờ cây đang vào giai đoạn trưởng thành.

"Khi tình cờ được ăn thử sầu riêng Sáu Hữu, tôi thấy quá ngon nên quyết định trồng trong khi xung quanh trồng các giống quen thuộc như Ri 6 hay Thái. Một mình đi lối riêng cũng lo nhưng giờ yên tâm khi vườn cây khỏe mạnh, ít phải dùng thuốc trị sâu, trị nấm. Đặc biệt, nhờ chất lượng quả ngon nên được tiêu thụ mạnh ngay ở thị trường trong nước" – ông Đức nói.

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 4.

Hái sầu riêng chuẩn bị cho phiên livestream

Đại diện TikTok Shop cho biết ngành hàng trái cây tươi được chính thức mở vào tháng 3-2025, tạo nhiều thuận lợi cho các nhà bán hàng.

TikTok Shop cũng triển khai chiến dịch "Trái cây Bốn Mùa" nhằm tôn vinh và thúc đẩy tiêu thụ trái cây đặc sản trong nước, đồng thời hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ trong ngành nông nghiệp chuyển đổi số một cách bền vững.

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 5.

Sầu riêng được chở về điểm tập kết cạnh điểm livestream "dã chiến" tại vườn

Lần đầu tiên livestream bán sầu riêng Sáu Hữu tại vườn - Ảnh 6.

Những quả sầu riêng chín tại vườn được khui thử trên phiên livestream trưa 21-6

Thu hoạch và tổ chức livestream bán sầu riêng tại vườn

Trong khuôn khổ sáng kiến này, TikTok Shop sẽ tổ chức các phiên livestream "Trái Ngọt Bốn Mùa" định kỳ vào mỗi thứ 7 hằng tuần, với chiến lược ưu tiên phân phối các loại trái cây chủ lực từ các vùng trồng lớn trên cả nước, nhất là những đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế cao. 

Bên cạnh đó, TikTok Shop sẽ tổ chức các chương trình "về vườn" - đưa các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và đối tác đến tham quan trực tiếp các vườn trái cây đặc sản trên nhiều tỉnh thành.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo