xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 - 2024 thành công tốt đẹp

LÊ VĨNH - PHAN ANH; Ảnh: HOÀNG TRIỀU

(NLĐO) - Với Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 năm 2024, Báo Người Lao Động lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng các đơn vị để đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới

Tối 31-3, Báo Người Lao Động đã bế mạc Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần thứ 2 năm 2024 sau 2 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm thương mại Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM).

Lễ hội

Toàn cảnh lễ bế mạc

Tham dự lễ bế mạc có ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM; ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM; ông Nguyễn Minh Hải - Trưởng Phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM.

Hợp lực đưa nông sản Việt vươn tầm thế giới

Phát biểu tổng kết Lễ hội, nhà báo Dương Quang - Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 năm 2024, cho biết nhiều câu danh ngôn nổi tiếng trên thế giới đã thể hiện hàm ý cà phê mang lại cho chúng ta niềm tin và khát vọng; biến cái không thể hoặc chưa thể thành cái có thể.

Lễ hội

Nhà báo Dương Quang - Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội "Tôn vinh cà phê - trà Việt" lần 2 năm 2024, phát biểu bế mạc

"Cà phê giúp chúng ta có được sự minh triết trong sáng tạo và chuẩn xác trong hành động" - ông Dương Quang chia sẻ và khẳng định thông điệp này đã được Ban Tổ chức Lễ hội “Tôn vinh cà phê - trà Việt” nỗ lực chuyển tải đến người tiêu dùng, đến công chúng và truyền thông trong suốt hai ngày diễn ra lễ hội.

Nhà báo Dương Quang cho rằng bên cạnh giá trị vật chất vốn có của cà phê và trà Việt đang ngày một gia tăng trên thị trường trong nước và quốc tế thì "sức mạnh mềm" của nông sản Việt cũng được khẳng định và nâng tầm thông qua lễ hội này.

“Cà phê không còn là một thức uống thông thường mà đã là văn hóa, là nghệ thuật. Văn hóa cà phê, cà phê triết đạo ngày một định hình rõ hơn trong đời sống kinh tế xã hội với đa dạng tầng lớp tại thành thị lẫn nông thôn, ở trong nước lẫn quốc tế. Còn với trà đã là một phần của văn hóa, phong tục Việt Nam từ xa xưa đến bây giờ, không thể tách rời. Đưa trà Việt lên tầm cao mới, tăng tính quốc tế cho trà Việt cũng là nỗ lực của chúng tôi” – nhà báo Dương Quang nhấn mạnh.

Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động khẳng định với sức tiềm tàng, toàn diện của cà phê Việt Nam hiện nay và một khi đã hình thành rõ nét hơn nữa văn hóa cà phê, nghệ thuật cà phê và trà đạo thì chẳng còn lý do gì để chúng ta hoài nghi về khả năng tiến xa, vươn cao hơn nữa của cà phê và trà Việt trên bản đồ nông sản thế giới.

Nhìn lại hai ngày diễn ra lễ hội, nhà báo Dương Quang cho biết các hoạt động đã diễn ra hết sức hữu ích, hấp dẫn, đậm đà hương vị Việt, thực sự đem lại cho công chúng không khí lễ hội đúng nghĩa. 

Thông qua lễ hội, dấu gạch nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước hữu quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng đã hiển thị một cách rõ nét và vững chắc. Do đó, nhà báo Dương Quang kỳ vọng ba chủ thể này sẽ cùng hợp lực đưa nông sản Việt ra biển lớn một cách vững vàng. Qua đó, viết tiếp những chương thành công rực rỡ, những mùa vàng bội thu cho cà phê và trà Việt.

Lễ hội

Lễ hội

Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị đồng hành

Cũng theo nhà báo Dương Quang, lễ hội năm nay tạm khép lại và mở ra những ý tưởng sáng tạo mới cho hành trình tiếp theo.

Trao tặng 5.000 lá cờ, 100 suất học bổng

Tại lễ bế mạc, Báo Người Lao Động tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình Tự hào cờ Tổ quốc cho Thành Đoàn TP Thủ Đức để thực hiện các công trình Đường cờ Tổ quốc trên địa bàn.

Lễ hội

Báo Người Lao Động tặng 5.000 lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" cho Thành Đoàn TP Thủ Đức để thực hiện các công trình Đường cờ Tổ quốc trên địa bàn.

Tháng 9-2022, nhân kỷ niệm 3 năm thực hiện chương trình và vượt mốc một triệu lá cờ, chương trình đổi tên là Chương trình "Tự hào Cờ Tổ quốc" với 3 hợp phần là "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc". 

Với thông điệp khơi dậy lòng tự hào, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền đất nước, điều đặc biệt đáng quý là chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc, sự tham gia nhiệt tình của nhiều ban ngành, nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao của đất nước.

Đến nay, chương trình đã trao và ký kết trao hơn 2 triệu lá cờ đến chiến sĩ và người dân các tỉnh thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số - học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính sáng lập, Báo Người Lao Động quản lý, điều hành, đã tặng 100 suất học bổng (tổng trị giá 200 triệu đồng) cho các em học sinh trên địa bàn TP HCM.

Lễ hội

Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM - trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn TP HCM

Lễ hội

Lễ hội

Lễ hội

Lễ hội

Sau lễ bế mạc, Báo Người Lao Động sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ TP HCM trao trực tiếp đến các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của thành phố.

Tri ân các đơn vị đồng hành

Để có được thành công của Lễ hội lần này, Báo Người Lao Động đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp rất nhiệt tình của các đơn vị, các doanh nghiệp và cá nhân suốt những ngày diễn ra.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức Lễ hội đã tặng thư cảm ơn và hoa để tri ân cho các tập thể, cá nhân đã đồng hành trong các nội dung hoạt động, góp phần cho thành công của Lễ hội.

1. Giga Market

2. Mr.Nam Coffee & Tea

3. Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên

4. Công ty CP Không gian Gốm Bát Tràng

5. Công ty CP IPOS.VN

6. Ngân hàng TMCP Bắc Á

7. Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hoà

8. Công ty CP Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn

9. Công ty TNI King Coffee

10. Công ty CP Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu cà phê Napoli

11. Công ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu - nhãn hàng cà phê trái cây Meet More

12. Công ty TNHH Tập đoàn Rita Võ

13. Công ty TNHH-MTV Nông nghiệp công nghệ cao Lê's Farm

14. Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát - TheorganiKcoffee - Cà phê hữu cơ

15. Công ty CP Dịch vụ FNB Việt Nam - Nhãn hàng cà phê hữu cơ và đặc sản Hapii.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội

Đến với lễ hội, khách hàng đã tham gia nhiều hoạt động như thưởng thức trà, cà phê miễn phí; hội thảo "Giải pháp để xuất khẩu cà phê Việt đạt 5 tỉ USD"; trình diễn, thuyết trình về cà phê/trà; gala "Hành trình 30 năm Giải Mai Vàng"; Coffee Talk với chủ đề "Khởi sự kinh doanh với thức uống".

Không chỉ có vậy, với mỗi hóa đơn mua hàng tại Lễ hội, khách hàng còn nhận được ưu đãi đặc biệt đến từ những điểm đến giải trí mới lạ tại TTTM Gigamall, như: Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam, Không gian Van Gogh Immersive 720 hiện đại, Sàn thể thao công nghệ đẳng cấp thế giới JP Sport Games hay Trung tâm giáo dục – Giải trí công nghệ tương tác Jazzy Paradise.

Du khách thích thú thưởng trà, cà phê trước giờ khai mạc Lễ hội

Đặt vé thưởng lãm Không gian nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh tại đây.



Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo