Ngày 31-7, TikTok Shop và HZ Academy tổ chức chương trình "Xu hướng live-commerce và hành trình chinh phục 1.000 đơn hàng".
Ông Trần Hoàng Long (TikToker Long Chun, hiện có 6,9 triệu lượt theo dõi) cho biết để đạt được nhiều đơn hàng trong các phiên livestream, đầu tiên người bán và KOL/KOC (người có ảnh hưởng) cần phải tuân thủ và thuộc lòng các chính sách của nền tảng như TikTok Shop.
Tiếp theo, định hướng đối tượng khách hàng là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, từ đó lựa chọn sản phẩm bán phù hợp. Đồng thời, sự kiên trì trong thời gian dài và mục tiêu cụ thể là yếu tố quan trọng giúp nhà bán chốt được nhiều đơn trên livestream.
"Những phiên livestream bán hàng vạn đơn, tiền tỉ của tôi trong thời gian qua là cả một quá trình dài học hỏi. Chẳng hạn trước đây, tôi đã từng dành gần 3 giờ theo dõi các phiên livestream lớn của Phạm Thoại, Kim Xuyến.... để xem cách tương tác với người mua, từ khóa nào được nhắc đi nhắc lại, thái độ hành động chốt đơn như thế nào, bộ máy vận hành ra sao...
Nếu người bán và KOL/KOC tập trung và chăm chỉ, chịu khó đặt câu hỏi vì sao sau phiên livestream không đạt như kỳ vọng và tìm cách khắc phục ngay, người đó chắc chắn sẽ sớm chốt được nhiều đơn"- Long Chun chia sẻ kinh nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (Chảnh Beauty, có hơn 3 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội) cho hay nhà bán hay KOL/KOC trước khi bắt đầu phiên livestream phải chỉn chu hình ảnh, am hiểu chính sách của nền tảng, kiểm tra kỹ lưỡng chương trình khuyến mãi, mã giảm giá và so sánh giá cả sản phẩm giữa các sàn thương mại điện tử.
"Nếu không thực hiện các bước trên sẽ rất khó đạt mục tiêu doanh thu và không thể giữ chân khách hàng mua sắm trong phiên livestream tiếp theo"- bà Xuyến nói.
Còn theo bà Thoa Vũ, Founder và CEO công ty Hz Media, việc rút kinh nghiệm từ những phiên livestream không thành công, chú trọng nghiên cứu khách hàng,... cũng là chìa khóa giúp người bán thành công.
"Người bán cần xác định đối tượng trên nền tảng của mình ở phân khúc nào, cần mặt hàng gì để bán sản phẩm phù hợp thay vì tập trung vào bán giá rẻ. 85% người dùng khi mua sản phẩm trên livestream thường đang có nhu cầu thực sự và họ cảm thấy giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm đó chứ không phải cứ hạ giá sẽ bán được hàng"- bà Thoa Vũ gợi ý.
Bình luận (0)