Thu sao cho đúng!
Luật Đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1-1-2025) bổ sung nhiều quy định mới nhằm huy động nguồn lực xây dựng, quản lý, khai thác, bảo trì đường cao tốc, trong đó có quy định cho phép thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư.
Nhà nước thu phí đường cao tốc trong trường hợp nào?
(NLĐO)- Sáng 27-6, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua dự án Luật Đường bộ; luật này có hiệu lực thi hành kể từ 1-1-2025
Luật Đường bộ hạn chế loại hình xe ghép, xe tiện chuyến?
(NLĐO) - Đại biểu Quốc hội cho rằng quy định như dự thảo Luật Đường bộ sẽ dẫn đến chấm dứt mô hình xe ghép, xe tiện chuyến - một dịch vụ đang đem lại tiện dụng và lợi ích cho người dân
Đề xuất chỉ CSGT mới được dừng phương tiện để xử lý
(NLĐO)- Sáng 21-5, Quốc hội thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ
Sẽ thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư?
(NLĐO) - Dự thảo Luật Đường bộ quy định người tham gia giao thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đầu tư, sở hữu, quản lý và khai thác phải trả phí
Không được lái xe đêm quá 3 giờ liên tục
Việc siết thời gian lái xe vào ban đêm sẽ hạn chế tình trạng mệt mỏi, làm việc quá sức của tài xế, từ đó ngăn ngừa tai nạn giao thông
An toàn sinh mạng là tối thượng
Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) trong dự thảo Luật Đường bộ, với phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ, giờ làm việc mỗi ngày của tài xế không quá 8 giờ, thời gian lái xe liên tục không quá 4 giờ.
Bộ GTVT tiếp tục quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe
(NLĐO) - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho biết Chính phủ đã chỉ đạo tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội, đó là chưa thay đổi cơ quan quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe
Đề xuất thu phí các cao tốc do nhà nước đầu tư
(NLĐO) - Dự thảo Luật Đường bộ quy định thu phí sử dụng đường cao tốc đối với phương tiện lưu thông tính theo số km xe chạy trên tuyến đường cao tốc do Nhà nước đầu tư
Nhiều điểm mới trong dự thảo Luật Đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang xin ý kiến các bộ, ngành, địa phương về dự thảo Luật Đường bộ với hàng loạt đề xuất mới
Xe ôtô đưa đón học sinh phải có niên hạn sử dụng không quá 15 năm
(NLĐO) - Xe ôtô đưa đón học sinh phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, có niên hạn sử dụng không quá 15 năm, có thiết bị đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn riêng để nhận diện
Luật Đường bộ cho phép sử dụng gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện
(NLĐO) - Dự thảo Luật Đường bộ có quy định cho phép sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện giao thông để giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của các đô thị lớn
Quốc hội đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật
(NLĐO) - Chính phủ sẽ trình Quốc hội dự án Luật Đường bộ và dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại kỳ họp thứ 6, vào tháng 10-2023
Hai Bộ trưởng Tô Lâm và Nguyễn Văn Thắng trình xin ý kiến về 2 dự án luật
(NLĐO) - Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã trình xin ý kiến Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc trình Quốc hội đưa vào chương trình xây dựng dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ
Chưa trình dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ
(NLĐO) - Ủy ban Quốc phòng và an ninh đã báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho lùi thời gian trình Quốc hội cho ý kiến các dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Đường bộ sang kỳ họp thứ 7 thay vì kỳ họp thứ 5 khai mạc vào tháng 5 tới