Theo VinFast, thông qua hoạt động kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm cùng các nhà cung cấp và nhà phân phối, VinFast đã ghi nhận một số trường hợp nghi ngờ trên một số lô xe.
Cụ thể, xe VF e34 và VF 5 Plus được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 9-9-2023 đến ngày 11-4-2024, do lỗi từ nhà cung cấp nên trong quá trình sử dụng xe, bu lông cố định tấm vỏ phía trên pin cao áp có thể bị lỏng, dẫn đến nguy cơ giảm tiêu chuẩn thiết kế chống chịu nước của pin cao áp.
Số lượng xe bị nghi ngờ ảnh hưởng là 23 xe VF e34 và 131 xe VF 5 Plus.
Xe VF 6 Plus được sản xuất từ ngày 18-3 đến 9-4-2024, có thể có linh kiện bị lỗi từ nhà cung cấp nên trong quá trình sử dụng xe, đầu nối ống dẫn dầu phanh có thể bị nứt, dẫn tới dầu phanh có thể bị rò rỉ. Khi mức dầu phanh xuống dưới ngưỡng tối thiểu, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện cảnh báo và dẫn đến giảm tác dụng của hệ thống phanh.
Số lượng xe bị nghi ngờ ảnh hưởng là 47 xe VF 6 Plus.
Xe VF 8 và VF 9 (Eco và Plus) được sản xuất từ tháng 8-2022 đến tháng 3-2024, có thể được trang bị túi khí không đúng chủng loại tại một số vị trí nhất định. Sau một thời gian sử dụng (khoảng 10.000 km), trên màn hình sẽ xuất hiện cảnh báo lỗi túi khí và yêu cầu kiểm tra.
Nếu xe được lắp túi khí không đúng chủng loại, khi có va chạm mạnh trong một kịch bản nhất định thì túi khí không đúng chủng loại sẽ không kích hoạt, làm giảm hiệu quả bảo vệ người ngồi trong xe.
Số lượng xe bị nghi ngờ ảnh hưởng là 1.134 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus; 762 xe VF 9 Eco và VF 9 Plus.
Hiện VinFast đã báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ thông báo đến từng khách hàng là chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để mời khách hàng mang xe đến xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra và khắc phục miễn phí.
Bình luận (0)