Theo PC Quảng Ngãi, về kiểm tra, giám sát công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Quảng Ngãi đã thực hiện 16 lượt kiểm tra. Về công tác kiểm tra sử dụng điện, PC Quảng Ngãi đã thực hiện hơn 86.000 lượt.
Qua các đợt kiểm tra, PC Quảng Ngãi đã phát hiện, xử lý 3.343 vụ vi phạm sử dụng điện. Trong đó, trộm cắp điện 242 vụ, vi phạm giá điện 1.418 vụ, vi phạm khác 1.678 vụ, vi phạm công suất 5 vụ, đạt 163,07% kế hoạch EVNCPC. Số tiền truy thu và phạt vi phạm hành chính hơn 1,2 tỉ đồng. Về số vụ trộm cắp điện và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực, Công ty phát hiện, xử lý 242 vụ. Sản lượng điện bồi thường hơn 80.000 kWh, với số tiền truy thu hơn 240 triệu đồng. Cơ quan thẩm quyền xử phạt với số tiền gần 100 triệu đồng.
Nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác KTGSMBĐ cho toàn Công ty, ngay từ đầu năm, Phòng KTGSMBĐ đã xây dựng kế hoạch, giải pháp cho toàn Công ty giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị; tham mưu phát động phong trào thi đua công tác phát hiện, xử lý trộm cắp điện, để các đơn vị có căn cứ triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu so với kế hoạch công ty đề ra và chỉ tiêu của EVNCPC giao.
Nhân viên điện lực phát hiện, xử lý một vụ trộm cắp tại hiện trường. Ảnh: N.Tuân
Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty, trong 2 tháng đầu năm 2022, các điện lực đã bám sát kế hoạch đã lập, phân vùng khu vực kiểm tra, sàn lọc, chọn mẫu đối tượng khách hàng sử dụng điện để tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm sử dụng điện. Qua đó, lũy kế đến tháng 2 năm 2022, toàn Công ty thực hiện kiểm tra 10.362 lượt; trong đó kiểm tra đêm 293 lượt, ngày 10.069 lượt; phát hiện, xử lý 420 vụ vi phạm sử dụng điện…
Ông Nguyễn Minh Đức – Trưởng phòng KTGSMBĐ, cho biết với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, cung cấp điện ổn định, chất lượng trong hoạt động cung cấp điện; PC Quảng Ngãi còn tập trung kiểm tra, phúc tra, chỉ ra và chấn chỉnh các vấn đề tồn tại khách quan, chủ quan trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đảm bảo hoạt động bán điện thực hiện theo đúng quy định; đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các sở, ban ngành địa phương tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật về điện và tăng cường vận động khách hàng sử dụng năng lượng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả... nhằm mục đích đảm bảo an ninh năng lượng trên địa bàn.
Bình luận (0)