Ngày 22-6, thông tin từ UBND TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc xác minh thông tin và xử phạt vi phạm hành chính 6,5 triệu đồng 1 nhà hàng trên địa bàn phường Hà Khẩu, TP Hạ Long vì có dấu hiệu "chặt chém" khách hàng.
Trước đó, ngày 17-6, đoàn khách gồm 10 người đến ăn tại nhà hàng Minh Phi 1 (thuộc Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi tại tổ 94, phường Hà Khẩu) với tổng giá trị thanh toán trên hóa đơn là 2,3 triệu đồng.
Khi thanh toán, khách hàng cho rằng nhà hàng đã tính giá đắt hơn bình thường nên hai bên đã xảy ra to tiếng. Thời điểm đó, thấy 1 khách hàng dùng điện thoại ghi lại hình ảnh xảy ra, 1 người đàn ông được cho là nhân viên nhà hàng đã có thái độ phản ứng thiếu tích cực, yêu cầu không được ghi hình và đuổi khách ra ngoài.
Bức xúc trước sự việc trên, người của đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.
Ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, cho biết ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND phường đã báo cáo sự việc lên UBND TP Hạ Long. Trên cơ sở đó, UBND TP Hạ Long đã cử đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với UBND phường Hà Khẩu tiến hành kiểm tra, xác minh để làm rõ vụ việc.
Căn cứ vào kết quả làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã ra quyết định xử phạt 6,5 triệu đồng vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi về các hành vi: Niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; khiêu khích, xúc phạm người khác, đồng thời yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện xin lỗi khách hàng.
Bình luận (0)