xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng

THÁI PHƯƠNG

Tour liên quận, huyện góp phần tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn cho sản phẩm du lịch đặc trưng

Một đoàn khách vừa tham quan, trải nghiệm, khám phá những điểm đến đặc sắc của các quận, huyện: 12, Gò Vấp, Hóc Môn và Củ Chi. Đây là đoàn khách đầu tiên trải nghiệm tour liên quận, huyện phía Tây TP HCM - bước tiếp theo để xây dựng các sản phẩm trong chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng", được thành phố triển khai thời gian qua.

Độc đáo, khác biệt, thú vị

Đoàn 40 du khách đã tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật Phù Châu Miếu, Tu viện Khánh An, Di tích lịch sử địa đạo Bến Đình, nông trại cá rồng Hồng Anh, Di tích lịch sử Ngã Ba Giồng. Đây là những điểm đến trong tour "Hành trình kết nối lịch sử, văn hóa - Hành trình về với cội nguồn" - một sản phẩm du lịch mới do các quận, huyện nêu trên phối hợp xây dựng và triển khai.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông - marketing Công ty Du lịch TSTtourist (doanh nghiệp hỗ trợ tư vấn xây dựng tour), cho biết dự kiến tour liên quận, huyện Gò Vấp - 12 - Hóc Môn - Củ Chi sẽ chính thức được công bố và ra mắt vào tháng 11-2024. Tour này bắt đầu phục vụ du khách dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 1.

Đoàn khách tham gia tour liên quận, huyện đầu tiên khám phá những điểm đến ở phía Tây TP HCM. Ảnh: LAM GIANG

TSTtourist là một trong những đơn vị đầu tiên hỗ trợ khảo sát, đánh giá và phát triển sản phẩm trong chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Năm 2024, công ty tiếp tục đồng hành với các địa phương ở TP HCM phát triển sản phẩm du lịch theo hướng hợp tác liên quận, huyện. Trong đó, tour đầu tiên ở phía Tây thành phố đã được đưa vào thử nghiệm, đánh giá trước khi công bố.

"Tùy nhu cầu và tính chất của các đoàn khách, chúng tôi sẽ có các tour theo chủ đề khác nhau, như về nguồn và du lịch xanh mang tính trải nghiệm đời sống cộng đồng. Tour liên quận, huyện là bước tiếp theo để xây dựng sản phẩm du lịch có tính chuyên nghiệp cao, thúc đẩy khai thác yếu tố độc đáo, khác biệt và thú vị của từng điểm đến đặc trưng ở mỗi địa phương" - ông Mẫn phân tích.

Tín hiệu khởi sắc

Ngành du lịch TP HCM và cả nước đang vào mùa đón khách quốc tế. Vì vậy, việc đầu tư, xây dựng thêm sản phẩm du lịch mới sẽ góp phần tạo nên sự đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Thực tế, không ít sản phẩm du lịch đặc trưng của TP HCM thời gian qua đã ghi dấu ấn với du khách trong và ngoài nước. Trong đó, các tour đáng chú ý là: Biệt động Sài Gòn; tham quan công trình kiến trúc trụ sở HĐND - UBND TP HCM…

Ông Trần Thế Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho biết trong 9 tháng đầu năm 2024, thị trường khách quốc tế và doanh thu của công ty tăng khoảng 45%-60% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến giai đoạn cuối năm 2024 và đầu năm 2025, Vietluxtour sẽ tập trung phát triển tour tham quan các địa điểm văn hóa - lịch sử ở TP HCM. Các loại hình tour nghỉ dưỡng kết hợp y tế, ẩm thực vốn cũng đang được Sở Du lịch liên kết với các ban, ngành phát triển.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã đón hơn 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 12,4%; hơn 27,3 triệu lượt khách nội địa, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu du lịch ước đạt hơn 140.000 tỉ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành du lịch TP HCM đang nỗ lực triển khai các sản phẩm nhằm thu hút thêm khách trong mùa cao điểm. Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, sở đã phát hành cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tiếp tục giới thiệu điểm đến, quảng bá sản phẩm hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành khai thác và phát triển tuyến điểm.

"TP HCM đang tìm cách thu hút số lượng lớn các đoàn khách quốc tế đến tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch (MICE). Sở Du lịch đang xây dựng chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách MICE và những đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ cho phân khúc khách này" - ông Hiền Hòa thông tin. 

Điểm sáng kinh tế

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Thành, Đại học Fulbright Việt Nam, nhận định lĩnh vực du lịch, nhất là du lịch quốc tế, được xem là điểm sáng của kinh tế Việt Nam 9 tháng qua. Trong năm 2024, cả nước có thể đón khoảng 19 triệu lượt khách quốc tế - vượt con số 18,5 triệu lượt giai đoạn trước dịch COVID-19.

Hiện nay, dù khách Trung Quốc trở lại chưa nhiều nhưng ngành du lịch lại đón rất nhiều khách Hàn Quốc, Ấn Độ..., góp phần thúc đẩy du lịch quốc tế và tiêu dùng nội địa.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 2.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 3.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 4.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 5.

Nâng chất sản phẩm du lịch đặc trưng- Ảnh 6.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo