Ngày 7-2, số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy trong ngày hôm nay (28 tháng Chạp), dự kiến có 903 chuyến bay đi, đến sân bay này, với trên 134.000 lượt khách. Đây là ngày có lượng khách cao nhất trong giai đoạn trước Tết.
Trong đó, khách quốc nội đi hơn 61.300 lượt khách, khách quốc tế đến hơn 24.000 lượt khách.
Nhiều hành khách cho biết sân bay Tân Sơn Nhất trong 2 ngày qua đã thông thoáng trở lại. Các hãng hàng không cũng thông tin lượt chuyến bay bị chậm giờ giảm nhiều so với thời điểm vài ngày trước khi thời tiết xấu, sương mù ở các tỉnh phía Bắc.
Ghi nhận tại nhiều khu vực trong nhà ga quốc nội như trước nhà ga quốc nội, khu vực làm thủ tục của các hãng, khu vực chờ trước cửa ra máy bay bên trong Tân Sơn Nhất khá thông thoáng.
Để hạn chế tối đa vấn đề chậm, hủy chuyến, duy trì chỉ số đúng giờ, đáp ứng nhu cầu hành khách tăng mạnh trong giai đoạn cao điểm, đại diện Vietnam Airlines cho biết đang thực hiện đồng bộ các giải pháp như đánh giá tình huống khai thác cụ thể, điều chỉnh lịch bay cần thiết để hạn chế tối đa chậm chuyến dây chuyền. Chủ động điều chỉnh lịch tại các sân bay bị ảnh hưởng do diễn biến bất thường của thời tiết để hạn chế các chuyến bay phải bay chờ và chuyển hướng.
"Tăng cường chuyến bay ngoài giờ cao điểm tại các sân bay chính để hạn chế tối đa áp lực lên hạ tầng. Vietnam Airlines Group đã tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến để hành khách lựa chọn. Làm việc với Cục Hàng không Việt Nam về cấp slot (lượt cất hạ cánh) đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân. Tập trung thực hiện công tác kiểm tra kỹ thuật hàng ngày ban đêm, hạn chế dừng máy vào ngày khai thác trừ các trường hợp bắt buộc", đại diện Vietnam Airlines nói.
Bình luận (0)