Nhiều người đổ về siêu thị, trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2-9 tại TP HCM
Ngày 31-8 (ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2-9), nhiều siêu thị tại TP HCM ghi nhận lượng khách mua sắm đông hơn hẳn ngày thường.
Tại siêu thị Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), lượng khách hàng bắt đầu đông đúc sau 9 giờ. Khách chủ yếu mua các mặt hàng tươi sống, thịt cá, rau củ quả, dầu ăn, nước tương, nước mắm... và các mặt hàng chế biến sẵn.
Khu vực thực phẩm tươi sống nhiều thời điểm gần như kín khách. Quầy ẩm thực dân gian với các loại thức ăn, chè, bánh dân gian phổ biến như gỏi cuốn, chè đậu, khoai mì hấp, bánh bèo ngọt đặc biệt đông khách. Nhân viên siêu thị thường xuyên thêm hàng lên kệ.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết chỉ trong sáng 31-8, lượng khách mua sắm tại Co.opmart Nhiêu Lộc tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo ông Thắng, đây mới là ngày đầu nghỉ lễ, khách hàng sẽ mua sắm để chuẩn bị cho những ngày nghỉ lễ quây quần ấm cúng bên người thân.
Tại các siêu thị Co.opmart đang diễn lễ hội thịt, lễ hội rau củ Đà Lạt, giảm giá từ 15% - 30% cho các sản phẩm thịt và rau củ Đà Lạt. Ngoài ra, khách mua 2 tặng 1, mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng kèm áp dụng cho các sản phẩm giặt xả, vệ sinh nhà cửa, thời trang may mặc.
"Saigon Co.op đang triển khai chương trình 35 năm Tự hào hàng Việt, bắt đầu từ ngày 29-8 để đón đầu nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng trong dịp lễ 2-9 này" – ông Thắng thông tin.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, hệ thống MM Mega Market, Emart, LOTTE Mart, Aeon, GO!, Big C… và các cửa hàng Winmart+, Kingfood, Satramart trong ngày 31-8 cũng thu hút nhiều khách hàng đến mua sắm so với ngày thường.
Các nhà bán lẻ đã chuẩn bị kỹ lượng hàng đồng thời tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc để kích thích sức mua dịp này.
Theo dự báo của các hệ thống siêu thị, sức mua trong những ngày nghỉ lễ 2-9 sẽ tăng ít nhất 10% so với ngày thường.
Bình luận (0)