Với tinh thần đoàn kết và chia sẻ, nhường cơm sẻ áo, các doanh nghiệp đồng lòng hướng về miền Bắc ruột thịt, tiếp tục giúp đỡ vật chất và tinh thần cho người dân vùng lũ, Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) vừa công bố triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ".
Co.opmart đã chuẩn bị sẵn các phần đồ ăn nhanh đủ dinh dưỡng và túi chăm sóc cá nhân dành riêng cho nam và nữ với giá dao động chỉ 30.000 - 100.000 đồng/phần, gồm nước tinh khiết, sữa, xúc xích, bánh gạo, bàn chải và kem đánh răng, vật dụng cá nhân… được bán với giá vốn. Tùy theo tình hình thực tế, Co.opmart hỗ trợ giao những đơn hàng này đến tận nơi theo yêu cầu.
Tại thị trường phía Bắc, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với các đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ chi phí để mang đến mức giá giảm tối đa cho các mặt hàng "hot" nhất mùa lũ là rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, thực phẩm khô…
Công ty CP Tập đoàn KIDO cũng đã triển khai chương trình mua 2 tặng 1 các sản phẩm bất kỳ, dành cho các đoàn thiện nguyện khi mua sản phẩm để cứu trợ đồng bào vùng lũ. Chương trình dự kiến kéo dài đến hết tháng 9-2024.
Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) giảm giá 5% - 20% cho các tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để hỗ trợ đồng bào miền Bắc.
Bên cạnh việc hỗ trợ giá bán hàng, từ ngày 11-9 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã liên tục tổ chức các hoạt động trao tặng sữa, bánh, nước, mì gói, các loại thực phẩm chế biến sẵn… cho người dân những vùng bị ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi.
Trong đó, Công ty CP Tập đoàn KIDO đã trao hàng chục ngàn cái bánh bao, hàng ngàn thùng bánh tươi và bánh quy tổng trị giá hơn 1 tỉ đồng cho người dân vùng lũ.
Ngoài ra, Vissan còn ủng hộ gần 500 triệu đồng bao gồm cả hiện vật và hiện kim. Công ty Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỉ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa tươi, sữa hạt, sữa đặc, nước uống cho người dân, trẻ em tại vùng bão lũ.
Chương trình Co.op Cares của Saigon Co.op cũng đã trao 1.000 phần cho những hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng. Mỗi suất bao gồm các sản phẩm phù hợp với tình hình thực tế như nước uống đóng chai, thịt hộp, cá hộp, bánh ngọt, sữa…
Tập đoàn Central Retail Việt Nam thì hỗ trợ 10.000 suất hàng (mỗi suất gồm 1 thùng mì, 1 thùng nước uống tinh khiết) cho các gia đình bị thiệt hại do mưa bão, với tổng chi phí khoảng 1,25 tỉ đồng.
Bình luận (0)