Người chơi trên thế giới có thể bất ngờ về thông tin này, vì Hàn Quốc vốn là thủ phủ của trò chơi điện tử toàn cầu. Một nguyên nhân được Reuters đưa ra là vấn đề an ninh, đa số các chức năng dựa trên Google Maps của Pokemon Go đã bị hạn chế tại nước này.
Việc hạn chế này được cho sẽ đảm bảo an ninh quốc gia của Hàn Quốc.
Cả nhà sản xuất Niantic lẫn Pokemon Hàn Quốc đều không đưa ra giải pháp để vượt qua những thử thách trước hạn chế Google Maps.
Pokemon Go đến Hàn Quốc khi cơn sốt đã qua. Ảnh:Parent Herald.
"Chúng tôi dùng nhiều nguồn thông tin công cộng khác", Dennis Hwang, giám đốc hình ảnh của Niantic nói.
Pokemon Go, kết hợp giữa Google Maps và AR đã tạo nên cơn sốt toàn cầu khoảng 6 tháng trước, khiến hàng triệu người đổ đến các công viên, địa điểm công cộng nhằm tìm bắt các "quái vật".
Tuy vậy, cơn sốt nhanh chóng hạ nhiệt, khi đến Seoul, trò chơi này không còn lặp lại được trào lưu như tại Mỹ hay Đông Nam Á.
"Pokemon Go đã chính thức có mặt tại Hàn Quốc. Độ phổ biến của nó giảm xuống, nhưng chúng tôi vẫn sẽ ra mắt", Sin Seung-woo, giám đốc điều hành Pokemon Hàn Quốc viết trên Facebook cá nhân.
Hàn Quốc là thị trường trò chơi lớn thứ 4 thế giới, sau Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Vào tháng 7, vài fan thiếu kiên nhẫn của Pokemon đã chơi game tại Sokcho, thành phố tiếp giáp biên giới Triều Tiên, vốn chưa có mặt trên Google Maps.
Bình luận (0)