Trong khuôn khổ chương trình, tỉnh Ninh Thuận tổ chức 15 gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh như: các loại nho, táo tươi, măng tây, trà thảo mộc, nha đam, mủ trôm…. kết hợp giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch, tiềm năng, cơ hội đầu tư và hình ảnh quê hương Ninh Thuận.
Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay Ninh Thuận đã có 182 sản phẩm OCOP, trong đó có 30 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 4 sao, 152 sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao.
Hiện nay, trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Ninh Thuận (sanphamninhthuan.vn) đã có 96 đơn vị tham gia giới thiệu với tổng số 368 sản phẩm.
Hầu hết các sản phẩm đều được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, được tiêu thụ rộng rãi ở thị trường trong, ngoài nước mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân.
Trong đó, các sản phẩm chế biến từ nha đam của Công ty cổ phần thực phẩm Cánh Đồng Việt đã xuất khẩu đến 20 thị trường trên thế giới (Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Châu Âu, Trung Đông…), tổng giá trị xuất khẩu năm 2023 đạt trên 3,5 triệu USD.
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, "Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Đà Nẵng năm 2024" là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đến người tiêu dùng và du khách tại TP Đà Nẵng.
Đồng thời, đây là một trong những sự kiện quan trọng giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Ninh Thuận đến với nhân dân, nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh Duyên hải miền Trung nói chung.
Bình luận (0)