SFS 2018: 92% nhà mua hàng là khách hàng tiềm năng
Kết thúc "Ngày hội tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ 2018 - SFS 2018", ban tổ chức ghi nhận hơn 230 cuộc tiếp xúc kết nối trực tiếp giữa 17 doanh nghiệp (DN) đầu tư nước ngoài (FDI) và các DN sản xuất thuộc lĩnh vực công nghiệp điện tử, ô tô, cơ khí chế tạo tham gia kết nối với khoảng 80 DN công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.
Một năm ảm đạm của thị trường ô tô Việt
(NLĐO) - Sự suy giảm doanh số toàn thị trường ô tô năm 2017 chủ yếu bị tác động từ những chính sách mới có hiệu lực từ 2018
Việt Nam sắp có ô tô điện giá rẻ
Ô tô điện có thể là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.
Cơ hội cuối cho ô tô Việt?
Sau 20 năm vỡ mộng ô tô thương hiệu Việt, một chiến lược mới về công nghiệp ô tô lại được xây dựng với kỳ vọng đóng góp vào GDP hàng tỉ USD.
Ngành ô tô Việt ở đâu trong khi thế giới đi lên xe điện?
Trong khi phát triển xe điện, xe tự lái là xu hướng mà nhiều nước đang hướng đến thì tại Việt Nam, ô tô điện, xe xanh, tự lái vẫn là khái niệm mới, sản phẩm mới. Theo nhiều chuyên gia, hầu như trong chiếc lược phát triển tại Việt Nam chưa có hãng xe liên doanh nào đưa vấn đề phát triển xe điện, xe xanh trong thời gian tới.
3 đề xuất “hồi sinh” giấc mơ ô tô Việt
Thông qua việc chuyển giao công nghệ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, giấc mơ về ô tô Việt có thể không còn xa vời.
Những ô tô nào sẽ giảm giá khủng ở Việt Nam trong tháng 6?
Cuộc đua giảm giá xe ô tô vẫn đang trong giai đoạn "khốc liệt" bởi hàng loạt mẫu xe vẫn đang giảm giá khủng và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Ô tô Việt đắt gấp đôi Thái: Bộ Công thương nói thật nguyên nhân
Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Ô tô Việt mơ xuất khẩu
Đặc thù ngành ô tô trong nước cho thấy nhiều khi chính các doanh nghiệp sản xuất lại nhập khẩu ô tô nhiều nhất
"Hạn chót" cho ô tô Việt: Giấc mơ dang dở và bài toán bảo hộ thị trường
Công nghiệp ô tô Việt Nam đánh dấu đến nay đã hơn 20 năm phát triển, nhưng những kỳ vọng của Chính phủ, Bộ ngành và người dân vẫn chưa được các doanh nghiệp làm vừa lòng. Mới đây, Chính phủ đã chỉ đạo các Bô, ban ngành tìm giải pháp để "giải cứu" doanh nghiệp xe trong nước trước nguy cơ thâu tóm của các hãng xe ngoại.
Ô tô Việt chỉ là lắp ráp, có cần thêm ưu đãi?
Khi bàn về các cách hỗ trợ của phía Nhật Bản cho Việt Nam, các chuyên gia đánh giá rất cao sự giúp đỡ của Nhật Bản nhưng cũng bày tỏ nhiều hạn chế trong hiệu quả hợp tác những ngành then chốt, được thụ hưởng chính sách lớn, tiêu biểu là ngành ô tô
Ô tô Ấn Độ giá 84 triệu chưa đè bẹp giấc mơ ô tô Việt
Khi ô tô từ Indonesia, Ấn Độ tràn vào Việt Nam với giá có khi chỉ 84 triệu đồng/xe, nhiều người thốt lên: Đã tan giấc mơ ô tô thương hiệu Việt!
Giá ô tô hạ nhiệt nhưng người Việt không vội mua xe
Khoảng thời gian bán hàng bị thu hẹp cùng với tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng khiến lượng tiêu thụ ô tô tại Việt Nam giảm mạnh ngay trong tháng đầu tiên của năm 2017.
Xe nhập khẩu - 'trào lưu' mới của ô tô Việt
Xu hướng nhập khẩu ôtô ngày càng rõ nét khi chúng đang có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ với hàng lắp ráp trong nước cả về giá cả, chất lượng.
“Vua” ô tô Việt sẽ tham gia lĩnh vực nông nghiệp
(NLĐO) - Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP ô tô Trường Hải (Thaco), đồng thời là Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh, sẽ bắt tay vào xây dựng mô hình trồng lúa công nghệ cao, áp dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến tại một tỉnh phía Bắc.