Tuy nhiên, những mẫu xe này không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, mẫu bán tải Toyota Hilux luôn xếp sau các đối thủ cùng phân khúc ở thị trường Việt Nam khi mỗi tháng chỉ tiêu thụ được vài chục chiếc, cách xa mẫu dẫn đầu là Ford Ranger với doanh số hơn 1.000 chiếc/tháng. Do vậy, mẫu này được tạm ngưng nhập về thị trường Việt Nam khoảng 2 năm qua và đang rục rịch quay lại.
Xe bán tải Toyota Hilux đạt doanh số tiêu thụ khá yếu tại thị trường Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN HẢI
Mẫu bán tải Isuzu D-Max cũng thuộc nhóm đạt doanh số rất "tệ" ở thị trường trong nước, mỗi tháng chỉ bán được chục chiếc, thậm chí vài chiếc. Mẫu HR-V có sức tiêu thụ khá chậm bởi giá khá cao - khoảng 800 triệu đồng/chiếc. Trong khi đó, với tầm giá này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn khác cùng phân khúc.
Tương tự, mẫu Toyota Avanza từng bị người Việt chê do có thiết kế không phù hợp, kích thước nhỏ. Hãng đã tạm ngừng kinh doanh và cải tiến mẫu này bắt mắt hơn, kích thước lớn hơn song sức tiêu thụ vẫn chưa như kỳ vọng, doanh số mỗi tháng khoảng 200-300 chiếc.
Bình luận (0)