Chiều ngày 11-3, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lễ phát động giải thưởng báo chí tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2025. Đây là năm thứ 14 Giải thưởng được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại lễ phát động
Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long cho biết: "Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn quan trọng trong tiến trình phát triển bền vững của Việt Nam, với thông điệp "Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh".
Đây không chỉ là một định hướng chiến lược mà còn là cam kết mạnh mẽ của chúng ta trong việc sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm phát thải và thúc đẩy nền kinh tế xanh.
"Để hiện thực hóa mục tiêu này, báo chí và truyền thông đóng vai trò tiên phong trong việc lan tỏa thông điệp, định hướng nhận thức và thúc đẩy hành động trong toàn xã hội" - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh.
Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, năm 2025, hệ thống điện của Việt Nam tiếp tục đối mặt với các khó khăn và thách thức để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng GDP cả nước từ 8% trở lên. Điều này dẫn tới nhu cầu sử dụng điện của cả nước có thể sẽ tăng từ 12% - 13%.
EVN đã và đang nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp để đảm bảo cung ứng đủ điện cho nền kinh tế.
Mục tiêu là mức tiết kiệm điện năm 2025 đạt tối thiểu 2% tổng sản lượng điện tiêu thụ trong năm 2025, tương đương khoảng 6,09 tỉ kWh. Các đơn vị sẽ tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật và triển khai các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, đặc biệt đối với các khách hàng tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên.
"Với sự chung tay của báo chí và toàn xã hội, công cuộc tiết kiệm năng lượng sẽ đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần đưa Việt Nam vững bước trên con đường "Chuyển dịch xanh - Tương lai xanh"" - ông Lâm nhấn mạnh.
Về giải thưởng, Ban tổ chức thông tin các phẩm báo chí dự giải phải được đăng tải từ ngày 31-10-2024 đến hết ngày 1-9-2025 trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.
Đáng lưu ý, năm nay ban tổ chức sẽ có thêm hạng mục Video clip.
Tác phẩm có thời lượng 1-3 phút, có nội dung phù hợp, được sử dụng tuyên truyền tại đơn vị hoặc phổ biến tuyên truyền trên bất cứ nền tảng truyền thông hiện hành (bao gồm tiktok, zalo, fanpage, youtube, website....). Lễ tổng kết và trao giải dự kiến được tổ chức vào tháng 11-2025.
Tổng giá trị của giải thưởng là 340 triệu đồng, gồm 41 giải thưởng, trong đó: 1 Giải đặc biệt: trị giá 20 triệu đồng; 5 Giải A: mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 10 Giải B: mỗi giải trị giá 12 triệu đồng; 10 Giải C: mỗi giải trị giá 8 triệu đồng; 15 Giải Khuyến khích: mỗi giải trị giá 3 triệu đồng.
Bình luận (0)