xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đồng Nai: Khởi tố vụ án tai nạn đường sắt kinh hoàng

Đăng Lê- B.T.T-N.Phú

(NLĐO)- Khoảng 10 giờ sáng ngày 7-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án tai nạn giao thông đường sắt tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) với tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cùng với quyết định trên cơ quan điều tra cũng đã triệu tập các nhân viên gác chắn trong ca trực xảy ra tai nạn gồm: Trần Viết Hải, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời, Nguyễn Văn Lương và Vũ Chí Hướng. 
 
img
Tai nạn nghiêm trọng tại cầu Ghểnh (Đồng Nai) làm 2 người chết và 26 người trọng thương
 
Vào 19 giờ ngày 6-2, tàu hỏa SE2, đầu kéo 951 do Nguyễn Văn Túy, sinh năm 1968 ngụ ấp 2, xã Minh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bình Phước điều khiển hành trình hướng TPHCM đi Hà Nội đã va chạm 6 ô tô đang lưu thông trong lòng cầu (ô tô tải nhẹ biển kiểm soát 60N-6320 và 05 ô tô con biển kiểm soát: 56K-9687, 56K-8595, 52S-2412, 52Y-3266, 60V-7834).
 
Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhân viên gác chắn 3 và 4 không tuân thủ quy định điều khiển đèn tín hiệu để phương tiện (ô tô) lưu thông vào lòng cầu ghềnh (tuyến đường sắt) cả hai đầu cầu gây ách tắc giao thông. Xe taxi VinaSun biển số 56K-9697 đi hướng từ phường Bửu Hòa sang phường Quyết Thắng phải lùi lại để 5 xe ôtô qua cầu theo hướng ngược lại. Đến khi tàu SE2 tới thì các nhân viên gác chắn không ra được tín hiệu chưa thông cầu nên tàu SE2 vẫn đi vào cầu gây tai nạn giao thông.
N.Phú
 
Theo nguồn tin riêng của báo Người Lao Động, trước đó lái tàu Nguyễn Văn Túy (SN 1968) và trưởng tàu SE2 Đinh Ngọc Sơn cũng đã bị cơ quan điều tra triệu tập để phục vụ công tác điều tra.
 
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và đại diện ngành đường sắt đã đến bệnh viện tỉnh thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân cũng như xem xét tình hình vụ việc.
 
Theo ông Lê Đăng Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý đường sắt Biên Hòa cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra hệ thống tín hiệu đèn báo phía nam của cầu Ghềnh thì phát hiện tín hiệu đèn đỏ bị hỏng. Trong khi đó tín hiệu xanh vẫn hoạt động. Ông Nghĩa cho biết, cách vị trí đầu cầu khoảng 800 mét có một đèn tín hiệu, nếu tín hiệu bật màu đỏ cũng có nghĩa là lái tàu phải cho dừng tàu ngay tức khắc, còn tín hiệu xanh thì tàu được đi vào cầu. Khi tai nạn xảy ra đèn báo lúc đó lại bật màu xanh. Việc đèn tín hiệu trục trặc cũng đã được các cơ quan chức năng lập biên bản.
 
Theo TTXVN, nhiều nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng trên cho biết, lúc hai đoàn xe lưu thông vào cầu Ghềnh thì hai đầu cầu không hề có tín hiệu báo tàu sắp đến và barrie chắn cũng không hề hạ xuống.
 
Hỗ trợ nạn nhân tử vong và người bị thương
 
Ngày 7-2, đại diện ngành đường sắt đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình có 2 cha con tử vong trong vụ tai nạn là ông Trần Ngọc Khải (SN 1962) và Trần Thanh Tuấn (SN 1991), ở phường Tân Mai – TP Biên Hòa, đồng thời hỗ trợ ban đầu số tiền 5 triệu đồng/người.
 
Với các trường hợp bị thương tích trong vụ tai nạn, ngành đường sắt cũng hỗ trợ chi phí điều trị 1 triệu đồng/người. Riêng chính quyền tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong và 2 triệu đồng/người bị thương.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo