xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tòa cần thêm thời gian xem xét vụ luật sư kiện Apple

QUỐC CHIẾN

(NLĐO) - Do hồ sơ vụ kiện phức tạp, tòa đã thông báo cho nguyên đơn dời ngày hẹn giải quyết đơn kiện Apple để có thêm thời gian xem xét kỹ hơn.

Ngày 22-1, TAND TP HCM đã có thông báo dời ngày nhận kết quả giải quyết vụ kiện tranh chấp về kinh doanh thương mại giữa nguyên đơn là 2 luật sư (LS) Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội) và bị đơn là hãng Apple Inc. Đại diện của hãng này là  Công ty TNHH Apple Việt Nam có trụ sở tại quận 1, TP HCM.

Trao đổi với báo Người Lao Động, LS Nguyễn Ngọc Hùng cho biết đã nhận được thông báo dời thời gian nhận quyết định giải quyết đơn kiện sang ngày 1-2. Nguyên nhân được xác định là tòa án cần có thêm thời gian để xem xét kỹ lưỡng hồ sơ. Vị luật sư này cũng đã ủy quyền cho người quen đến tòa nhận quyết định này.

Tòa cần thêm thời gian xem xét vụ luật sư kiện Apple - Ảnh 1.

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng trong một lần trao đổi thông tin về vụ kiện với phóng viên báo Người Lao Động.

Trước đó, ngày 10-1, 2 luật sư Nguyễn Ngọc Hùng và Trần Mạnh Tùng đã gửi hồ sơ dày hơn 600 trang đến TAND TP HCM để khởi kiện Apple về việc hãng công nghệ này làm chậm tốc độ các điện thoại iPhone đời cũ, ảnh hưởng quyền lợi khách tại Việt Nam.

Trong hồ sơ, phía nguyên đơn yêu cầu Apple đưa ra các giải pháp sửa chữa, khắc phục hậu quả, bồi thường và ngăn chặn thiệt hại cho người dùng khi cập nhật các phần mềm mới dành cho sản phẩm điện thoại iPhone đã phân phối ở Việt Nam.

Liên quan tới vụ việc, Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đang làm việc với các bên liên quan và giám sát diễn biến vụ việc. Cục này cũng đã đưa ra một số khuyến cáo chủ nhân các sản phẩm trên. 

Theo đó, khách hàng cần chủ động liên hệ với các cửa hàng, đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm và có thể yêu cầu  xử lý các vấn đề liên quan.

Các phương thức để người tiêu dùng phản ánh:

- Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6838.

- Gửi đơn khiếu nại trực tiếp đến trụ sở Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương.

- Gửi đơn khiếu nại trên Website bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: http://bvntd.vca.gov.vn/SitePages/Home.aspx

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo