icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phiên livestream bán hàng đặc biệt

NGỌC ÁNH

Đây không chỉ là hoạt động mang tính trình diễn mà còn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, ứng dụng công nghệ số để lan tỏa giá trị sản phẩm

Từ 12 giờ đến 15 giờ ngày 18-5, Báo Người Lao Động lần đầu tiên tổ chức phiên livestream bán cà phê, trà Việt tại trung tâm thương mại sầm uất Gigamall (TP Thủ Đức, TP HCM), với sự đồng hành của TikTok Shop và Công ty CP House of Deera.

Tràn đầy năng lượng

Kéo dài hơn 3 giờ, trong khuôn khổ chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" lần 3, năm 2025, phiên livestream "Hương vị Việt: Kết nối thương hiệu cà phê - trà 2025" đã ghi nhận hơn 300 đơn hàng được chốt.

Phiên livestream này không chỉ giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận khách hàng trực tiếp tại Trung tâm Thương mại Gigamall mà còn hỗ trợ quảng bá các thương hiệu cà phê, trà theo xu hướng mua sắm kết hợp giải trí hiện đại, không bị giới hạn về địa lý. Phiên livestream còn thể hiện nỗ lực của ban tổ chức trong việc mang đến những điểm mới, phù hợp với dòng chảy của thị trường và kỳ vọng của cộng đồng yêu cà phê, trà Việt.

Trước giờ "lên sóng", 2 nhà sáng tạo nội dung Thiện Nhân và Duy Nhất đã dạo quanh các gian hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm và lấy cảm hứng, nhờ đó mang đến phiên live tràn đầy năng lượng. Các chi tiết riêng của sản phẩm, những điểm khác biệt cùng thông tin khuyến mãi mà nhãn hàng tung ra trong phiên livestream "có một không hai" đều được Thiện Nhân và Duy Nhất lưu ý.

Từng tham gia nhiều chiến dịch đưa nông sản bán lẻ lên nền tảng số của TikTok Shop nhưng đây là lần đầu tiên Thiện Nhân thực hiện một phiên livestream chuyên đề về 2 mặt hàng cà phê và trà. Đây là cơ hội nhưng cũng là thử thách với nhà sáng tạo nội dung này bởi trong cả nhóm sản phẩm tương đồng, việc giới thiệu được sự khác biệt của từng sản phẩm là tương đối khó.

"Trà và cà phê là thức uống phổ biến nên tôi kỳ vọng sẽ được khách hàng săn đón, nhất là khi chương trình có sự hỗ trợ của TikTok Shop cùng các nhãn hàng để có giá tốt nhất với người tiêu dùng" - Thiện Nhân bày tỏ trước phiên livestream.

Phiên livestream bán hàng đặc biệt - Ảnh 1.

Nhà sáng tạo nội dung Thiện Nhân tại phiên livestream chuyên đề về cà phê và trà do Báo Người Lao Động phối hợp TikTok Shop và Công ty CP House of Deera tổ chức mang tên “Tự hào hàng Việt - Hương vị Việt: Kết nối thương hiệu cà phê - trà 2025”. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Từ Đồng Tháp về TP HCM tham gia phiên bán hàng đặc biệt này, Thiện Nhân cho biết anh rất ấn tượng với không gian livestream được bố trí ngay tại khu vực các gian hàng và mang đậm ý nghĩa tôn vinh cà phê, trà Việt. "Các gian hàng được trưng bày rất chỉn chu, chuyên nghiệp, đẹp mắt. Poster quảng bá chương trình tại cổng Trung tâm Thương mại Gigamall tạo được ấn tượng với khách" - Thiện Nhân nhận xét.

Đưa cà phê, trà Việt vươn xa

Nhà sáng tạo nội dung Duy Nhất chủ động đề nghị tham gia phiên livestream với mong muốn đóng góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của anh trong việc đưa thức uống từ loại hạt xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng, nhất là nhóm gen Z với xu hướng sống xanh, ưa thích sản vật thiên nhiên.

"Hy vọng phiên livestream sẽ tạo được sức lan tỏa đến khách hàng, hỗ trợ các thương hiệu cà phê, trà uy tín tham gia chương trình của Báo Người Lao Động có được sự nhận biết tốt hơn" - Duy Nhất mong mỏi.

Phiên livestream bán hàng đặc biệt - Ảnh 2.

Duy Nhất chủ động đề nghị tham gia phiên livestream với mong muốn đóng góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của anh trong việc đưa thức uống từ loại hạt xuất khẩu hàng đầu của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng gen Z

Bà Nguyễn Thị Trọng Thủy, Trưởng Phòng Marketing Công ty CP Dịch vụ FNB Việt Nam (nhãn hàng Elys, Hapii Coffee), nhận xét phiên livestream được chuẩn bị rất chu đáo và chuyên nghiệp. Không khí tại buổi live bán hàng rất sôi động khi có nhiều khán giả, khách đến Gigamall dừng lại xem trực tiếp. Hai phiên live của 2 nhà sáng tạo nội dung diễn ra song song, đại diện nhãn hàng phải "chạy qua chạy lại" nhưng rất vui khi nhìn thấy hiệu quả.

Là nhãn hàng khá mới trên thị trường, nhờ phiên livestream do Báo Người Lao Động tổ chức, Elys và Hapii Coffee đã được nhiều người biết đến hơn. Đáng chú ý, Thiện Nhân là nhà sáng tạo nội dung có đông đảo khán giả, người hâm mộ ở khu vực ĐBSCL - thị trường tiềm năng mà DN sở hữu nhãn hàng này đang đầu tư, khai thác.

"Chúng tôi đã tham gia nhiều phiên livestream với nhiều nhà sáng tạo nội dung nhưng chưa khi nào đạt kết quả tốt như lần này - chỉ 20 phút kể từ lúc bắt đầu đã có hơn 50 đơn hàng được bán ra" - bà Thủy hào hứng.

Đáng chú ý, tại phiên livestream, có nhà sáng lập, đại diện DN chủ động "lên sóng" cùng nhà sáng tạo nội dung để kể câu chuyện với khách hàng. Việc này đã đạt được hiệu quả cao về mặt quảng bá lẫn doanh số. 

Tiếp cận hơn 163.500 người dùng

TikTok Shop cho biết phiên live của 2 nhà sáng tạo nội dung đã tiếp cận được hơn 163.500 người dùng, với hàng ngàn người xem cùng lúc. Thời điểm kết thúc phiên live, lượt người xem và người mua vẫn nhiều song do chương trình nằm trong chuỗi nhiều sự kiện nên không thể kéo dài thêm. Phiên live có sự tham gia của gần 10 DN với khoảng 50 sản phẩm, dù số lượng DN đăng ký thực tế nhiều hơn nhưng không bảo đảm điều kiện có gian hàng trực tiếp tại sự kiện và có gian hàng đang hoạt động trên TikTok Shop.

Trong hơn 3 giờ livestream, 2 sản phẩm bán chạy là cà phê rang xay túi 500 g nguyên chất, gu mạnh, pha phin chuẩn vị cà phê Việt Nam của Napoly Coffee và cà phê Robusta 250 g nguyên chất 100% đậm đà vị truyền thống của Nông trại rừng iForest.

Phiên livestream bán hàng đặc biệt - Ảnh 3.

Không chỉ là điểm nhấn độc lập, Chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" năm 2025 còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 tại Gigamall. Ngay sau lễ hội, khách hàng sẽ được trải nghiệm:

• Chiến dịch lễ hội mùa hè 2025 - với chủ đề "Safari Adventure" sống động cùng các mô hình sinh vật rừng khổng lồ đầy bất ngờ.

• Ngày hội Private Sale mùa hè với hàng trăm ưu đãi lên đến 50% tại tất cả gian hàng.

• Các khu vui chơi giải trí độc đáo theo công nghệ Shoppertainment tiên phong tại Việt Nam: khu Giáo Dục Giải Trí Công Nghệ Cao Light City (tầng 6), tổ hợp vui chơi Alpha Games (tầng B1), Rainbow Jungle (tầng 6), triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet (tầng 8)...

• Các minigame và phần quà tặng đặc biệt cho khách hàng mua sắm hoặc check-in tại chuỗi sự kiện mùa hè.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Gigamall mong muốn mang đến một mùa hè tràn đầy màu sắc, năng lượng và niềm vui cho mọi gia đình - đúng với định hướng trở thành điểm đến vui chơi - mua sắm - văn hóa hàng đầu khu vực TP HCM.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo