Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu có sự hiện diện của các quan chức Chính phủ Việt Nam và Đức, lãnh đạo một số địa phương cùng tham gia xúc tiến du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines, Saigontourist Group, các doanh nghiệp du lịch, hàng không hàng đầu tại Đức và châu Âu, cùng các cơ quan truyền thông 2 quốc gia.
Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) ký hợp tác
Tập trung vào các phiên làm việc, kết nối phát triển dịch vụ cùng với việc ký kết hợp tác hai chiều, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu là sự kiện quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến thị trường châu Âu, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng giữa các doanh nghiệp du lịch và ngành hàng không của hai bên. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn tới thị trường trọng điểm châu Âu nói chung và thị trường Đức nói riêng.
"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines tổ chức sự kiện này tại Munich, một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn của châu Âu. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự kiện này, sẽ có ngày càng nhiều du khách châu Âu đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu", ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, khẳng định.
Ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định: "Từ những chuyến bay đầu tiên vào năm 2004, Vietnam Airlines đã liên tục tăng tần suất, đưa các máy bay hiện đại nhất vào khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của hành khách trong suốt hai thập kỷ qua. Đến nay, chúng tôi đang vận hành bốn đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với hai thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich với tổng tần suất 14 chuyến/tuần. Tất cả chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế". Nhân dịp khai trương đường bay mới Hà Nội - Munich ngày 5-10 và TP HCM - Munich, Vietnam Airlines áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Chương trình là một trong những sự kiện quảng bá du lịch lớn nhất châu Âu từ trước đến nay
Điểm nhấn của Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu là Saigontourist Group và Vietnam Airlines đã chính thức ký kết hợp tác quan trọng với hai tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu là Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) và Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ). Theo đó, Saigontourist Group - Vietnam Airlines và Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) cùng Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ), các bên cùng nhau phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều, đưa khách châu Âu đến với du lịch Việt Nam và đưa khách Việt Nam tham quan, du lịch châu Âu. Hợp tác này đánh dấu sự gắn kết chặt chẽ giữa các bên, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung đến Việt Nam và ngược lại.
Cũng tại sự kiện này, Saigontourist Group ủy quyền Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (công ty con thuộc Saigontourist Group) cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác quan trọng với Kuoni Global Travel Services. Mục đích hợp tác nhằm phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều, đưa khách châu Âu đến với du lịch Việt Nam và đưa khách Việt Nam tham quan, du lịch Châu Âu. Các bên sẽ cùng nhau để cải thiện dịch vụ và nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua các hoạt động tiếp thị và quảng bá chung trên các kênh tiếp thị của mỗi bên. Hợp tác này mở ra cơ hội hợp tác toàn diện, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách Thụy Sĩ và các thị trường châu Âu khác. Với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên toàn cầu, Kuoni Global Travel Services sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến các thị trường này.
Ông Phạm Huy Bình nhận định, việc ký kết các bản hợp tác trên đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác châu Âu, mà còn thể hiện quyết tâm của Saigontourist Group và Vietnam Airlines trong việc đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.
Từ đây đến cuối năm 2024, Saigontourist Group tiếp tục tích cực tham gia các chương trình, sự kiện quốc tế nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, đồng thời hưởng ứng những giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM, Việt Nam. Trong số đó, trong tháng 10 năm nay Saigontourist Group tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 5-6/10/2024. Ngoài ra, tập đoàn còn tham gia nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ…; tham gia các hội chợ quốc tế ITB Asia 2024 tại Singapore, Hội chợ quốc tế WTM London 2024 tại thủ đô London, Vương quốc Anh…
Bên cạnh quảng bá tiếp thị, ký kết kinh doanh, Gala dinner mang đến nhiều tiết mục trình diễn áo dài, văn nghệ truyền thống thống Việt Nam hấp dẫn khách
Saigontourist Group là tập đoàn du lịch hàng đầu tại Việt Nam, ra đời ngày 1-8-1975, hiện quản lý hơn 100 đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí, trường đào tạo du lịch, khu triển lãm hội nghị, hội thảo, sân golf, truyền hình cáp... Với nỗ lực tăng cường phát triển thương hiệu cũng như mở rộng phạm vi kết nối nhằm gia tăng giá trị các lĩnh vực hoạt động cốt lõi của tập đoàn, Saigontourist Group tiên phong triển khai thực hiện nhiều chương trình liên kết, hợp tác trọng điểm với nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước.
Được thành lập vào năm 1956, Vietnam Airlines là một hãng hàng không quốc tế năng động và hiện đại, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam, giữ vai trò dẫn đầu của ngành hàng không Việt Nam. Nổi tiếng với di sản văn hóa khác biệt và nhận diện thương hiệu hiện đại, Vietnam Airlines phấn đấu vươn lên trở thành hãng hàng không quốc tế 5 sao hàng đầu ở châu Á.
Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như hội thảo, chương trình gala "Đêm Việt Nam", biểu diễn nghệ thuật truyền thống và đương đại của các nghệ sĩ đến từ Việt Nam. Tại đây, Saigontourist Group tham gia gian hàng trưng bày giới thiệu du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM, Việt Nam, các sản phẩm, dịch vụ của Saigontourist Group đến với khách tham quan và các đối tác châu Âu.
Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Đức và thị trường nói tiếng Đức là thị trường khách quốc tế quan trọng đối với du lịch Việt Nam cũng như Saigontourist Group. Theo thống kê, số lượng khách Đức và các thị trường nói tiếng Đức của hệ thống Saigontourist Group hàng năm đón tiếp phục vụ hàng trăm ngàn lượt, doanh thu mang lại ngàn tỷ đồng. Trong đó, tại các đơn vị khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân golf, trung tâm hội nghị, hội thảo…thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM và các địa phương trên toàn quốc hàng năm đón tiếp và phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách Đức nói riêng và thị trường khách nói tiếng Đức nói chung, trong đó chủ yếu phân khúc khách cao cấp, khách thương nhân, mang lại doanh thu hàng ngàn tỷ đồng; Lữ hành Saigontourist trong năm 2023 và 9 tháng đầu năm 2024 phục vụ trên 50.000 khách Đức, ở chiều ngược lại, Lữ hành Saigontourist đã đưa hàng vạn khách Việt Nam tham gia các hành trình du lịch Đức, các tour liên tuyến Đức và các nước châu Âu.
Sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu tại Munich là một trong những hoạt động quan trọng của Saigontourist Group và Vietnam Airlines, tiếp nối các sự kiện quốc tế đã được hai bên triển khai thực hiện trước đây, mục đích nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam. Trong đó, tiêu biểu nhất là Chương trình xúc tiến đầu tư du lịch hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ tại Mỹ vào năm 2022, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023, Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023 tại Vương quốc Anh, Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 tại Đức, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2024 và gần đây nhất là Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Campuchia "Hai Quốc gia – Một điểm đến" vào tháng 7/2024.
Bình luận (0)