Nokia cho biết sau đợt mở bán đầu tiên tại thị trường Trung Quốc vào sáng 8-1, 20.000 chiếc tablet N1 của hãng đã được đặt mua hết chỉ sau 4 phút. Đây là mẫu tablet chạy Android đầu tiên Nokia hợp tác với nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc Foxconn sau thương vụ sát nhập bộ phận sản xuất phần cứng bao gồm cả thương hiệu Nokia vào tập đoàn Microsoft hoàn tất vào hôm 25-4-2014.
Tuy nhiên, sau đó vào đêm 18-11, Nokia đã gây bất ngờ cho giới công nghệ khi cho công bố thiết bị Android đầu tay N1 của mình tại hội nghị Slush ở Helsinki (Phần Lan). Chiếc tablet có kích thước màn hình 7,9-inch cung cấp 2.048 x 1.536 pixel, kết hợp camera 5-megapixel ở phía trước và camera 8-megapixel ở mặt sau.
Máy có thiết kế vỏ nhôm mỏng và nhẹ hơn mẫu iPad mini 3 của Apple, được trang bị chíp xử lý Intel Atom Z3580 64-bit, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Thiết bị vận hành trên giao diện người dùng Z Launcher do Nokia phát triển dựa trên nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất từ Google.
Tablet N1 của Nokia (phải) sẽ là đối thủ đáng gòm của iPad mini 3 và các tablet Andorid khác.
Đây là một hướng đi được cho là táo bạo của Nokia. Và Trung Quốc là một thị trường hợp lý để Nokia bắt đầu với chiến lược mới, nơi thương hiệu Nokia đã bị suy giảm trong nhiều năm. Tuy nhiên, để có thể giành lại chổ đứng, Nokia phải mạnh dạn đầu tư, đặc biệt là chi tiêu cho hoạt động tiếp thị trong thời gian tới.
Với giá bán lẻ của sản phẩm này tại Trung Quốc khoảng 157 USD, thấp hơn nhiều so với mức giá khởi điểm 249 USD khi ra mắt được đánh giá là khá hấp dẫn dành N1.
Nokia cho biết sau đợt mở bán đầu tiên, Nokia sẽ tiếp tục cho bán trở lại N1 vào ngày 15-1 tới.
Bình luận (0)