Thông tin nhanh về diễn biến thị trường Tết, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn TP HCM như Co.opmart, Co.opXtra, Emart, Winmart/ Winmart+... cho biết hiện sức mua đã đạt ngưỡng cao nhất tính từ lúc bắt đầu kinh doanh Tết.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Vận hành chuỗi Co.opmart, Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) - cho biết tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food..., sức mua đang lập "đỉnh" kể từ cuối tháng 12-2023.
Sức mua tập trung mạnh vào các mặt hàng Tết như thịt gia súc, thịt gia cầm, bánh chưng, bánh tét, dưa hành muối, giò chả, trái cây trưng mâm ngũ quả, bánh kẹo, mứt, đồ uống...
Đáng chú ý, dịch vụ mâm cỗ gia tiên năm nay đặc biệt thu hút khách hàng do sự tiện lợi, đa dạng, chay, mặn đều có đủ và khách hàng có thể lựa chọn từng món cho mâm cỗ theo nhu cầu.
"Trong tuần cuối cùng trước khi chính thức bước sang năm mới, hệ thống đã đón hơn 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm; sức mua tăng gấp 2 - 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường" - ông Thắng thông tin thêm.
Theo ông Thắng, hôm nay toàn hệ thống sẽ sáng đèn đến tận khuya để phục vụ từng người dân mua sắm Tết. Ngày mai, 9-2 (30 Tết), hệ thống phục vụ đến 12 giờ trưa.
Ngày 11-2 (mùng 2 Tết), các siêu thị khu vực TP HCM sẽ mở cửa trong buổi sáng và chuẩn bị những mặt hàng tươi sống (gà, hoa, trái cây tươi…) để phục vụ những ngày lễ đầu năm của gia đình.
Tại hệ thống siêu thị Emart, ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao marketing Công ty TNHH Thiso Retail (vận hành chuỗi siêu thị này), cho hay dự kiến sức mua hôm nay tăng 50% so với ngày thường và tăng 20% so với những ngày đầu cao điểm Tết.
Hệ thống MM Mega Market cũng ghi nhận sức mua tăng gấp 3 lần ngày thường. Để thuận tiện cho khách mua sắm, từ 23 Tết, hệ thống đã tăng thời lượng mở cửa bán hàng. Đặc biệt, 4 siêu thị lớn là MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP HCM), MM Mega Market Bình Phú (quận 6, TP HCM), MM Mega Market Hiệp Phú (quận 12, TP HCM), MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội) mở cửa 24/24 giờ đến ngày 30 Tết.
Đại diện hệ thống siêu thị Winmart/ Winmart+ cũng cho hay sức mua tăng khoảng 15%-20% so với tháng thường trong năm. Đặc biệt, doanh thu từ hoạt động bán hàng online tăng khoảng 21% so với Tết 2023.
Bình luận (0)