Theo thông báo ngày 11-6 của SIA, mỗi hành khách bị thương nhẹ được đề nghị bồi thường 10.000 USD. Đối với các hành khách bị thương nặng, cần được chăm sóc y tế dài hạn và yêu cầu hỗ trợ tài chính sẽ được cung cấp trước khoản thanh toán 25.000 USD.
Hành khách của SQ321 sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền vé, kể cả những người không bị thương. Họ cũng được bồi thường do chuyến bay chậm trễ theo quy định của Liên minh châu Âu (EU) hoặc Vương quốc Anh.
SIA cho biết thêm họ trước đó đã cung cấp 1.000 USD/người cho toàn bộ hành khách khi khởi hành từ Bangkok - Thái Lan 1 ngày sau sự cố nhiễu động để đáp ứng các chi phí trước mắt.
Hãng hàng không cũng cam kết chi trả chi phí y tế cho những hành khách bị thương và sắp xếp để các thành viên gia đình họ bay đến Bangkok - Thái Lan, nơi máy bay đáp khẩn cấp, nếu được yêu cầu.
Trả lời câu hỏi của kênh Channel News Asia (CNA), hãng hàng không viện dẫn lý do riêng tư nên không cung cấp số lượng hành khách cụ thể đã chấp nhận đề nghị bồi thường. Riêng với hành khách thiệt mạng, SIA nói vẫn sẵn sàng thảo luận riêng với gia đình ông.
SIA không nêu rõ 18 thành viên phi hành đoàn có nhận được bồi thường tương tự hành khách hay không, song khẳng định sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết bao gồm về mặt y tế, tâm lý và tài chính.
Trước đó, Boeing 777-300ER mang số hiệu SQ321 của SIA hành trình từ London - Anh đến Singapore đã gặp nhiễu động đột ngột trên lưu vực Irrawaddy ở Myanmar, buộc phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok. Trên máy bay lúc đó có 211 hành khách.
Bình luận (0)