Năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Nhiều hoạt động thiết thực, đồng bộ đã tiếp sức, đồng hành cùng các tổ chức, cá nhân sản xuất - kinh doanh tại địa phương tiếp cận khách hàng một cách rộng rãi, tiện dụng và bền vững, kích cầu tiêu dùng hàng Việt.
Nhiều hoạt động thiết thực
Ngay từ đầu năm, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã có các kế hoạch nhằm kích cầu mua sắm, qua đó khẳng định chất lượng của hàng Việt. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Sở Công Thương tỉnh Gia Lai chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Những chương trình như "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" được tổ chức nhằm khuyến khích người dân mua sắm các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đồng thời đưa thông tin đến cộng đồng về những "điểm bán hàng Việt", giúp người tiêu dùng tiện tiếp cận, mua sắm.

Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng Việt
Cùng với đó, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai triển khai các hoạt động hướng đến việc tăng sức mạnh nội tại của hàng Việt, giúp các tổ chức, cá nhân sản xuất tại địa phương hoàn thiện, phát triển sản phẩm, dịch vụ, tiếp cận thị trường một cách tiện dụng, minh bạch.
Đặc biệt, nắm bắt được xu thế mua sắm trực tuyến, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng về ứng dụng thương mại điện tử đã thu hút đông đảo tổ chức, cá nhân và hợp tác xã tham gia. Qua đó đã giúp sản phẩm của các đơn vị này tiếp cận nền tảng trực tuyến để đến với khách hàng ở thị trường rộng lớn mà không phụ thuộc khâu phân phối truyền thống.
Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã tổ chức phiên livestream "Hàng Việt vươn mình" không chỉ tạo bệ phóng cho hơn 200 sản phẩm địa phương tiếp cận người tiêu dùng khắp nước, mà còn mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp số vùng Tây Nguyên. Chỉ trong ít giờ, thông qua phiên livestream này đã có 1.234 đơn hàng nông sản và đặc sản Gia Lai được chốt, thu về doanh số hơn 133 triệu đồng.
Bà Trần Thị Hoàng Anh, Giám đốc Hợp tác xã Mật ong Phương Di Bee - một trong những đơn vị tham gia buổi livestream, hào hứng chia sẻ: "Cảm ơn Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã tổ chức những chương trình như thế này. Đây là cách bán hàng hoàn toàn khác với cách tiếp thị truyền thống. Livestream giúp sản phẩm của chúng tôi được khách hàng biết đến một cách trực tiếp, chân thật. Thông qua buổi phát sóng, chúng tôi được tiếp cận khách hàng ở khắp nơi mà không cần khâu trung gian".
Đưa hàng Việt đến tận tay người dùng
Một trong những giải pháp trọng tâm mà Sở Công Thương tỉnh Gia Lai hướng đến trong năm 2025 là tiếp tục phát triển hệ thống phân phối "Tự hào hàng Việt".
Dự kiến, một "điểm bán hàng Việt" sẽ được Sở Công Thương khánh thành tại một khu vực ở các huyện, thị xã, thành phố của Gia Lai. Những "điểm bán" này sẽ được tổ chức khang trang, tiện dụng, bài trí khoa học, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giúp người dân tiếp cận các sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, đồng thời khuyến khích các cơ sở sản xuất tại địa phương đưa hàng vào bày bán.
Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai còn tổ chức xúc tiến thương mại tại khu vực nông thôn, miền núi, khu vực đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các chương trình như: "Hàng Việt về nông thôn, miền núi", "Phiên chợ kích cầu tiêu dùng tại khu vực khó khăn"… nhằm đưa hàng Việt tiếp cận trực tiếp người dân, đồng thời khích lệ người dân tại chỗ ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt.
Song song đó, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức các chương trình, hội nghị, tọa đàm, xúc tiến thương mại tại những thị trường trọng điểm như TP Hà Nội, TP HCM, TP Đà Nẵng… Các hoạt động này sẽ giúp những nhà sản xuất tại Gia Lai tìm được đối tác, khách hàng, nhà phân phối, đồng thời đưa sản phẩm tiếp cận thị trường rộng hơn, khẳng định được sức mạnh của hàng Việt, sản phẩm của Gia Lai.
Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tiếp tục tổ chức các hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời hướng dẫn, khích lệ các hợp tác xã, hộ sản xuất tại khu vực này tiếp cận dịch vụ số, đẩy mạnh mua bán trực tuyến, đưa sản phẩm của họ tiếp cận thị trường rộng khắp.
Ông Phạm Văn Binh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, cho biết các giải pháp được đưa ra nhằm hướng đến phát triển một thị trường nội địa mạnh mẽ, bền vững. Như vậy, người sản xuất được tiếp sức, người tiêu dùng được tiếp cận sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.
Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân tại Gia Lai với những sản phẩm đặc trưng của địa phương sẽ tiếp cận được các thị trường rộng lớn, khẳng định được sức mạnh của hàng Việt tại chính "sân nhà", qua đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương một cách bền vững.
Giám đốc Sở livestream bán hàng giúp nông dân
Tại phiên livestream "Hàng Việt vươn mình" được Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua, ông Phạm Văn Binh, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai, đã trực tiếp tham gia livestream, bán các mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai livestream bán hàng giúp nông dân
Ông Phạm Văn Binh cho biết các sàn thương mại điện tử là xu hướng tất yếu, giúp sản phẩm tiếp cận nhanh chóng, gần hơn với khách hàng. Qua đó, góp phần gia tăng sản lượng tiêu thụ, thúc đẩy nâng cao tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, minh bạch hóa thông tin sản phẩm. Đây là những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong và ngoài nước, đồng thời là cách để nông sản Gia Lai xây dựng thương hiệu bền vững trong chuỗi giá trị.
"Sở Công Thương thường xuyên làm cầu nối hỗ trợ các tiểu thương, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và chuyển đổi số để quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với đông đảo người tiêu dùng trong nước. Thông qua đó, các đơn vị không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường mà còn từng bước hòa nhập vào xu hướng thương mại hiện đại, góp phần phát triển kinh tế địa phương bền vững" - ông Phạm Văn Binh nói.
Bình luận (0)