xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.500 giáo viên, sinh viên CĐ Y tế Bạch Mai hỗ trợ TP HCM chống dịch Covid-19

D.Thu

(NLĐO) - Đêm 21-8, 1.500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã lên đường hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 21-8, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên, học sinh của trường lên đường hỗ trợ TP HCM phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), cho biết trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Bộ Y tế đã quyết định huy động đội ngũ học sinh, sinh viên, cán bộ y tế trên toàn quốc tham gia hỗ trợ TP HCM và các tỉnh phía Nam ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, nhanh chóng cùng đội ngũ cán bộ y tế tại TP HCM kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

1.500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường trong đêm hỗ trợ TP HCM - Ảnh 1.

Đoàn xe chở các sinh viên, giảng viên nhà trường rời Bệnh viện Bạch Mai ra sân bay Nội Bài - Ảnh: CAND

"Hơn lúc nào hết, rất cần có sự đoàn kết, cố gắng, chung tay, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để hỗ trợ, giúp đỡ TP HCM và các tỉnh phía Nam vượt qua giai đoạn cam go này, nhằm nhanh chóng khống chế, ngăn chặn dịch bệnh"- ông Dũng nói.

Ông Dũng cũng đề nghị lực lượng tham gia đoàn công tác lần này với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau; tự lực, tự cường để hoàn thành nhiệm vụ; thực hiện nghiêm các quy định của địa phương, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo đảm tuyệt đối an toàn về phòng, chống dịch và phòng hộ cho bản thân.

1.500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường trong đêm hỗ trợ TP HCM - Ảnh 2.

1.500 giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường hỗ trợ TP HCM - Ảnh: TTXVN

Tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, nhắn nhủ các học sinh, sinh viên của trường cần tự tin thực hiện các kỹ năng đã được nhà trường trang bị, đảm bảo an toàn với quần áo bảo hộ, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; thực hiện tốt các kỹ năng đã đào tạo để lấy mẫu, tránh sai sót.

Lúc 21 giờ ngày 21-8, chuyến bay cất cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài đã chở sinh viên, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường đi TP HCM.

1.500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường trong đêm hỗ trợ TP HCM - Ảnh 3.

Hơn 500 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 ở TP HCM

Trước đó, ngày 18-8, gần 200 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai do GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện, làm trưởng đoàn tiếp tục lên đường hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến 16, TP HCM, nơi Bệnh viện Bạch Mai đang vận hành, quản lý Trung tâm Hồi sức cấp cứu người bệnh Covid-19 có qui mô 500 giường.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 5 lần chi viện, gần 500 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang chung tay cùng phía Nam chống dịch Covid-19.

Đến nay, Bộ Y tế đã huy động khoảng 15.00 cán bộ, y bác sĩ, sinh viên ngành y thuộc Bộ Y tế, các Cục/Vụ/ Viện/Trường/Bệnh viện của Bộ Y tế và tại 35 tỉnh, thành phố đến một số tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, TP HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế đã thiết lập 10 trung tâm hồi sức tích cực tại khu vực miền Nam với khả năng tăng năng lực thu dung lên khoảng 10.000 bệnh nhân nặng, trong đó có các trung tâm đa tầng của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Thống Nhất và phân công các cơ sở điều trị tuyến trên trực tiếp hỗ trợ, tổ chức giao ban chuyên môn hàng ngày với các cơ sở điều trị tuyến dưới theo địa bàn các quận, huyện, thành phố tại TP HCM.

1.500 giáo viên, sinh viên Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường trong đêm hỗ trợ TP HCM - Ảnh 5.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo