Trong khi số lượt ý kiến không hài lòng về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám BHYT, khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm thì số lượt ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT lại tăng.
Thông tin này được Sở Y tế TP HCM ngày 7-10 cho hay sau khi phần mềm khảo sát, tổng hợp và phân tích dữ liệu ý kiến không hài lòng của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện công lập trong tháng 9 vừa qua. Kết quả cho thấy đã có gần 4.000 lượt phản ánh, tăng nhẹ so với tháng 8 (tăng 1,7%) nhưng giảm rõ rệt so với cùng kỳ trong năm 2018 (giảm 36,2%).
Chỗ ngồi chờ khám tại bệnh viện được người bệnh phản ánh không hài lòng
Các phản ánh không hài lòng có chiều hướng tăng tập trung ở những khâu: Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm (tăng 15%); khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT (tăng 9,4%); chăm sóc người bệnh của điều dưỡng (tăng 9,5%); công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện (tăng 7,1%).
Ngược lại, số lượt ý kiến không hài lòng giảm ở các nội dung: Dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (giảm 6,8%); khâu làm thủ tục khám BHYT (giảm 4,5%); khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh (giảm 3,4%); cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 2,8%).
Từ thực tế này, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến về sự không hài lòng nói trên. Trong đó, lưu ý các nội dung có chiều hướng tăng trong tháng 9 như: Nơi ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiệm; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.
Bình luận (0)