Chương trình rửa tay bằng xà phòng đã giúp đông đảo người dân thay đổi nhận thức về rửa tay phòng bệnh
Đó là một trong số những thành tích ấn tượng mà Công ty Unilever Việt Nam đã đạt được trong 3 năm đầu tiên triển khai kế hoạch phát triển bền vững của mình tại Việt Nam. Số liệu được đưa ra ngày 17-12.
Theo ông JV.Raman, Chủ tịch Công ty Unilever Việt Nam, từ tháng 9-2011 đến nay đã có 13,6 triệu người được hưởng lợi trực tiếp và 26,7 triệu người dân Việt Nam hưởng lợi gián tiếp thông qua các chiến dịch giáo dục thay đổi nhận thức, hành vi và cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe.
Ngoài ra, đã có hơn 30.000 hộ gia đình được tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô với tổng số tiền phát vay lên đến 150 tỉ đồng giúp phát triển kinh doanh, tăng thu nhập và tạo việc làm. Sau 3 năm thực hiện, Công ty Unilever đã đạt được những thành tựu trên các lĩnh vực: cải thiện vệ sinh và sức khỏe, giảm thiểu chất thải - tiết kiệm nước và nâng cao điều kiện cuộc sống thông qua chương trình hỗ trợ tài chính vi mô cho phụ nữ nghèo kinh doanh… Đặc biệt, Unilever đã cung cấp xà phòng miễn phí và giáo dục cho 5,5 triệu người thông qua các chương trình rửa tay với xà phòng “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”; 5,1 triệu người được khám và điều trị nha khoa miễn phí; 2 triệu người được tuyên truyền thay đổi hành vi về sử dụng và giữa gìn nhà vệ sinh sạch sẽ, xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn cho học sinh giúp cải thiện điều kiện vệ sinh và phòng chống dịch bệnh…
Unilever Việt Nam cam kết đến năm 2020 sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống cho hơn 20 triệu người dân Việt Nam thông qua các họa động nhằm tăng cường vệ sinh và sức khỏe; giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm nước, giảm thiếu chất thải và tiêu phí nguyên liệu; nâng cao điều kiện sống cho hàng triệu người dân Việt Nam.
Bình luận (0)