Ngày 10-7, Ban Quản lý ATTP TP HCM, cho biết vừa xử phạt 2 trong số 7 nhà hàng của chuỗi hệ thống trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora của tập đoàn Đông Phương.
Việc kiểm tra bắt nguồn từ vụ rất nhiều người, trong đó có trẻ em phải nhập viện với nhiều triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cưới tại The Adora Center (431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP HCM), vào ngày 30-6 .
2 trong 7 cơ sở của hệ thống Adora bị phạt 16 triệu đồng vì tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATTP
Sau khi các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin về vụ việc trên, các đội quản lý ATTP của Ban Quản lý ATTP TP HCM đã vào cuộc thanh tra toàn diện 9 cơ sở của hệ thống nhà hàng tiệc cưới Adora trên toàn thành phố.
Ban này cho biết, trong 9 hệ thống thì chỉ có 7 hệ thống Adora có đầy đủ giấy tờ được cấp phép của cơ quan chức năng, đáp ứng điều kiện về mặt cơ sở vật chất, kỹ thuật đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng ghi nhận sai phạm ở 2 cơ sở là Adora Center ở địa chỉ số 431 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, nơi được phản ánh là có nhiều người bị ngộ độc và hệ thống Adora Grand View ở Ngô Gia Tự, Quận 5 tiềm ẩn nguy cơ mất ATTP.
Theo ghi nhận của đội quản lý ATTP thì cống rãnh thoát nước tại đây bị ứ đọng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm. Mỗi đơn vị bị xử phạt 8 triệu và yêu cầu khắc phục.
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý ATTP (TP HCM) cho biết quá trình thanh tra kiểm tra đã diễn ra trong năm, nhưng khi có sự cố xảy ra, thanh tra ngành đã thực hiện kiểm tra đột xuất.
Tuy nhiên, để kết luận được ngộ độc thực phẩm ở Adora Center phải xác định bị ngộ độc ở khâu nào, để xử phạt thích đáng và có hướng khắc phục phù hợp trong tương lai. Đạt được điều này phải điều tra kỹ để đảm bảo các yếu tố chính xác, nên hiện chưa có kết luận chính thức về vụ việc vừa qua.
Cũng theo bà Phong Lan, do các khách mời sau khi ăn tiệc cưới đều ai về nhà nấy nên dấu hiệu ghi nhận tại các bệnh viện cũng không rõ ràng, xuất hiện riêng lẻ một số trường hợp nhập viện do rối loạn tiêu hóa vì vậy thông tin không được nắm bắt đầy đủ.
"Chúng tôi cũng sẽ cùng làm việc với Sở Y tế để rút kinh nghiệm chứ không phải thụ động chờ báo cáo của khách hàng. Về phía nhà hàng thì không chỉ riêng Adora mà nhiều nhà hàng khác sau khi xảy ra vụ việc, thường chỉ muốn thương thảo với bệnh nhân" - bà Lan thông tin.
Bình luận (0)