Tăng cường tiện ích
Công ty JVC phân thành 3 nhóm khách hàng chính: “giới chuyên nghiệp”, “thời trang cho giới trẻ”, “bình dân và dễ sử dụng cho số đông”. Các hãng cũng đua nhau trong việc giới thiệu công nghệ mới như Panasonic lần đầu tiên tại VN tung ra máy ảnh kỹ thuật số; Sony giới thiệu tính năng chuyển đổi tín hiệu analogue sang kỹ thuật số; JVC tự hào với máy quay phim có khả năng quay trong mưa và dưới độ sâu 30 m nước.
Một cách tiếp thị khá mạnh trong việc chuyển đổi công nghệ là tăng tiện ích sử dụng trên sản phẩm. Hãng LG và Sharp liên tiếp đưa ra công nghệ Plasma Gold và Plasma Cluster cho dòng sản phẩm máy lạnh thế hệ mới trong năm 2003. Một loạt sản phẩm máy lạnh của LG-Meca được ứng dụng hệ thống lọc khí tĩnh điện Plasma và công nghệ chống ăn mòn kim loại bằng các tấm tản nhiệt được mạ vàng (Gold Fin). Hãng Sharp cũng nhanh chóng giới thiệu công nghệ diệt khuẩn Plasma Cluster trong các loại máy lạnh đời mới. Trong khi đó, hãng National lại đưa ra loạt sản phẩm máy lạnh Super Ionizer với khả năng làm sạch không khí bằng công nghệ lọc tĩnh điện (Ion).
Tiếp thị công nghệ cao
Đi đầu vẫn là mảng nghe nhìn với chùm sản phẩm LCD tivi và Plasma (PDP). Hãng Samsung và LG chính là những người đi đầu trong việc giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao tại thị trường VN. Họ tự hào với những màn hình “siêu mỏng” có kích cỡ thật lớn và hình ảnh chất lượng cao.
Hiện thời, khoảng cách giữa màn hình vi tính (monitor) và màn hình tivi đã trở nên gần hơn. Bằng cách ứng dụng công nghệ mới, các monitor đời mới hiện nay có thể xem được chương trình truyền hình một cách dễ dàng thông qua bộ phận thu tín hiệu truyền hình (tivi tuner). Ngược lại, màn hình tivi dùng trong gia đình có khả năng kết nối với máy vi tính để hiển thị các văn bản, bảng tính như bạn đang sử dụng máy vi tính.
Ông Lưu Phan Thanh, phụ trách bán hàng – Siêu thị Điện máy An Dương, nhận xét: “Hiện tại, tốc độ ra đời sản phẩm mới của các hãng điện tử có phần chựng lại, không mạnh như những năm trước vì các hãng sản xuất đang chờ đợi sự thay đổi về thuế suất nhập khẩu khi đến thời điểm hội nhập AFTA vào tháng 7. Các trung tâm điện máy cũng ngần ngại trong việc nhập hàng vì sợ giá sản phẩm thay đổi”. Nhưng sau thời điểm này dự báo tốc độ ra đời các sản phẩm mới, nhiều tính năng sẽ rất sôi động.
Bình luận (0)