Kiến nghị bỏ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố ở thủ đô Hà Nội
Trên địa bàn TP Hà Nội có hơn 70 doanh nghiệp (DN) taxi với hơn 19.000 xe hoạt động trong khi lượng khách và doanh thu đã sụt giảm đến 50%-60% do dịch Covid-19.
Ngừng thí điểm, gọi xe công nghệ sẽ ra sao? (*): Sẽ có khoảng trống quản lý
Bộ Giao thông Vận tải quyết định từ ngày 1-4 dừng thí điểm triển khai ứng dụng "gọi xe công nghệ", song việc dán phù hiệu "xe hợp đồng" cho xe hợp đồng điện tử phải thực hiện trước ngày 1-7-2021
Xe vận tải cùng mang biển số vàng
Đây là kiến nghị của các hiệp hội taxi TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đối với tất cả phương tiện kinh doanh vận tải, trong đó có taxi công nghệ như Grab
Vì sao taxi truyền thống thất bại với app gọi xe?
Để cạnh tranh “thời đại” Grab, Uber, nhiều hãng taxi truyền thống đã đầu tư làm app gọi xe. Song, thói quen của khách vẫn khó đổi khi nghĩ đến di chuyển bằng taxi là gọi tổng đài.
Taxi truyền thống và Uber, Grab 'chê' khách ngày Tết
Nhiều lái xe Uber, Grab đã rục rịch rủ nhau tắt máy nghỉ cả kỳ Tết, tài xế truyền thống thì cũng không mặn mà đón khách nội thành hoặc chỉ thích đi cuốc xa.
Hà Nội quyết xử taxi ngoại tỉnh
TP Hà Nội kiên quyết xử lý taxi ngoại tỉnh thường xuyên hoạt động vận chuyển khách trên địa bàn thủ đô, gây lộn xộn và ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, biện pháp này vấp phải phản đối của nhiều doanh nghiệp
Quy hoạch taxi đã vỡ
Số taxi Hà Nội đã vượt 1.000 chiếc so với quy hoạch đến năm 2015; còn ở TP HCM, lượng xe đã vượt xa “chỉ tiêu” của năm 2020. Vì thế, đô thị ngày càng ngột ngạt, ùn tắc dữ dội
Đề xuất khống chế số lượng ô tô chạy Uber, GrabTaxi
Sở đề nghị khống chế số lượng ô tô dưới 9 chỗ tham gia kinh doanh bằng cách sử dụng phần mềm gọi xe.