Lễ xác lập kỷ lục Guinness của Công ty CP Sài Gòn Food. Ảnh: Hồng Thúy
Ngon vì chất lượng
Để đạt được kỷ lục này, SaigonFood đã chuẩn bị một nồi lẩu làm bằng inox (loại inox 304, dày 1,2 mm) có đường kính 1,3 m, chiều cao 0,99 m, độ sâu 0,41 m. Nước dùng lẩu được nấu từ 140 lít nước tinh khiết pha với 15 lít nước dùng gia vị được chế biến từ nước luộc hải sản phối trộn 19 loại gia vị khác nhau, nấu cùng 100 kg nguyên liệu gồm: tôm, mực, cá phi lê, cá viên có nhân. Ăn kèm với lẩu là 40 kg bún và các loại rau khác nhau. Các công đoạn gồm: nấu nước sôi, chế biến gia vị, nước dùng nấu lẩu chua cay, sơ chế tôm, cá, mực... và cho các nguyên liệu hải sản vào nấu chín, khuấy đều… Bếp trưởng của nồi lẩu, chị Nguyễn Thị Lan, cho biết điều quan trọng và khó nhất là phải có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để nồi lẩu không quá chín cũng không bị sống ở bất cứ một loại nguyên liệu nào.
Các nhân viên SaigonFood đang thực hiện công đoạn nấu lẩu. Ảnh: Hồng Thúy
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng Giám đốc SaigonFood cho biết quy trình chế biến và nấu lẩu được kiểm soát chặt chẽ và tuân thủ các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đem lẩu SaigonFood đến gần người tiêu dùng
Món lẩu đã trở thành một nét ẩm thực đặc trưng của người Việt Nam và có thể nói SaigonFood là đơn vị khai phá thị trường lẩu đông lạnh tại Việt Nam. Nói đến lẩu là nhớ đến SaigonFood.
Bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết: “Chúng tôi đồng cảm với người phụ nữ Việt Nam khi phải tất bật và mất quá nhiều thời gian cho việc nội trợ, bếp núc... vì không có nhiều thực phẩm tiện dụng hỗ trợ họ. Ngay như lẩu là món ăn rất phổ biến nhưng để nấu được nồi lẩu với hải sản tươi ngon, nước dùng độc đáo, phải tốn rất nhiều thời gian và công sức”. Các món lẩu và nhiều sản phẩm chế biến sẵn khác của SaigonFood ra đời rất tiện dụng đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình và giúp chị em đỡ vất vả hơn. Bà Lâm bộc bạch: “Nồi lẩu hải sản chua cay lớn nhất Việt Nam, ngoài việc đưa thương hiệu SaigonFood đến gần hơn với người tiêu dùng, còn nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực rất riêng của lẩu”.
SaigonFood còn có nhiều sản phẩm độc đáo được nhiều người biết đến như: hải sản ngũ sắc, dồi lươn, xôi hải sản chiên phồng, chà bông cá hồi… Tổng số mặt hàng đang tham gia thị trường nội địa là 40 loại. Trong 2 năm gần đây, công ty cũng tạo dấu ấn mới trên thị trường vào các dịp lễ, Tết với các hộp quà biếu thủy hải sản ăn liền tiện dụng và sang trọng.
Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận là đơn vị tài trợ chính cho chương trình. Sau khi quan khách dùng thử nồi lẩu lớn nhất Việt Nam, SaigonFood tổ chức bán các phần ăn của nồi lẩu, số tiền thu được sẽ trao tặng cho chương trình “Ước mơ của Thúy” giúp đỡ bệnh nhi ung thư. |
Những năm gần đây, tổng doanh thu của SaigonFood tăng gần 30%/năm. Trong đó, doanh thu nội địa năm 2011 chiếm 25%. Với mục tiêu phát triển doanh thu nội địa năm 2020 chiếm 50% doanh thu công ty, SaigonFood đang đầu tư xây dựng thêm một phân xưởng mới với nhiều mặt hàng hướng đến mở rộng đối tượng tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối nhiều hơn nữa. Trong lĩnh vực xuất khẩu, hằng năm công ty cung cấp hơn 4.000 tấn thành phẩm thủy hải sản đông lạnh cao cấp cho thị trường Nhật Bản và châu Âu. |
Bình luận (0)