xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3.700 vận động viên tranh tài giải chạy Marathon tại Côn Đảo

Hữu Hưng

(NLĐO)- Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27-3 tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiền Phong Marathon 2022 diễn ra từ ngày 25 đến 27-3 tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Giải quy tụ gần 3.700 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và phong trào, tranh tài ở 4 cự ly, gồm: 5 km, 10 km, 21,1 km và 42,195 km. Theo Ban tổ chức, Tiền Phong Marathon 2022 có nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa, gồm: Lễ Thượng cờ; lễ dâng hương, thắp nến tri ân tại nghĩa trang Hàng Dương...

3.700 vận động viên tranh tài giải chạy Marathon tại Côn Đảo - Ảnh 1.
3.700 vận động viên tranh tài giải chạy Marathon tại Côn Đảo - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Thành Đạt, đại diện Công ty TNHH Herbalife Việt Nam, nhà tài trợ kim cương phát biểu tại cuộc họp

Ngoài các cự ly thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Côn Đảo với sự tham dự của 1.000 người.

Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh, thành phố, ngành tham dự Tiền Phong Marathon còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để bảo đảm độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng. Cũng như mọi năm, Tiền Phong Marathon 2022 quy tụ nhiều VĐV, HLV điền kinh quốc gia, như: HLV Trần Văn Sỹ; các VĐV Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Trịnh Quốc Lượng, Đỗ Quốc Luật...

Tiền Phong Marathon 2022 có tổng giá trị tiền thưởng gần 500 triệu đồng tiền mặt, từ nguồn Báo Tiền Phong và UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu , bên cạnh những giải thưởng bằng hiện vật có giá trị khác.

3.700 vận động viên tranh tài giải chạy Marathon tại Côn Đảo - Ảnh 3.

Nhiều thành viên đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam sẽ tham dự Tiền Phong Marathon 2022

Với sự đổi mới về hệ thống giải, các VĐV được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng đầu ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp. Riêng hệ phong trào, Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho VĐV marathon, bán marathon ở 3 nhóm tuổi: Từ 16 đến 34, từ 35 đến 44 và từ 45 tuổi.

Bên cạnh nhóm tuổi, Ban tổ chức Tiền Phong Marathon 2022 cũng trao thưởng đặc biệt cho người xuất sắc nhất ở 2 cự ly bán marathon và marathon, giải thưởng cho người giành chiến thắng chung cuộc. Ngoài giải thưởng, đoàn vô địch được nhận Cúp luân lưu, đoàn sau 3 lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đoạt vĩnh viễn Cúp luân lưu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo