Nhân dịp ra Hà Nội chúc mừng toàn đội, bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO Công ty CP Sữa Chuyên nghiệp VN - VPMilk, đã có nhận đánh giá và chia sẻ nhiều điều thú vị
VPMilk tặng quà cho cầu thủ và gia đình sau thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á 2018
. Phóng viên: Sau thành tích bị loại ngay vòng bảng SEA Games 2017 của U23 Việt Nam, tại sao VPMilk vẫn kiên trì tài trợ, đồng hành gắn bó với các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là U23 Việt Nam?
- Bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO VPMilk: Đến với bóng đá, VPMilk xác định rõ đó là con đường hợp tác lâu dài, bóng đá phải có thăng trầm, nếu không có thần kinh thép, không có niềm tin vào lứa cầu thủ Việt Nam hiện tại thì chúng tôi không kiên trì. Thất bại tại SEA Games 2017 là cú sốc với người trong cuộc, CĐV, giới chuyên môn mà còn gây choáng với cả các đơn vị tài trợ, trong đó có chúng tôi. Nó thử thách niềm tin của chúng tôi. Đội bị loại, không ít nhân viên chúng tôi xuống tinh thần vì nó ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà tài trợ VPMilk. Lúc đó tôi phải họp nhân viên lại, hỏi rằng nếu xác định con đường chúng ta đi là lâu dài thì phải có niềm tin. Bóng đá có gì đó rất giống kinh doanh. Nếu chỉ xác định rằng làm kinh doanh một sớm một chiều thì không được đâu. Đầu tư khác với đi buôn. Phải có niềm tin vào các em cầu thủ. Tôi tin đây là thế hệ rất tài năng của đất nước. Lúc đó tôi buồn nhưng phải mạnh mẽ đứng ra động viên nhân viên vượt qua. Tôi nghĩ lúc ấy hẳn chỉ có VPMilk với nhãn sữa IQLac Pro là đơn vị đứng ra động viên, đón tiếp các em trong ngày về, để các em hiểu ra rằng bên cạnh các em luôn có VPMilk.
Lúc ấy, nhiều người hỏi tôi U23 Việt Nam đá đấm như thế thì nhà tài trợ nghĩ sao, tôi tuyên bố thẳng: Bóng đá, cũng như nền bóng đá nước nhà, không chỉ kết thúc sau 1 trận cầu. Hãy nhìn các em U23, họ có tài, được đào tạo bài bản, có kiến thức, được dạy văn hóa lẫn hành vi ứng xử rất tốt thì phải có niềm tin vào các em chứ.
Một trong những hình ảnh thể hiện tình đoàn kết, không ngại hy sinh cho nhau của U23 Việt Nam
Ngày hôm nay, đội đã bước đến vị trí á quân châu lục, đất nước vui như ngày hội. Các em đưa bóng đá Việt lên nấc thang mới, mọi người đều tự hào, lãnh đạo khi trò chuyện với bạn bè quốc tế cũng tự hào khi thể thao nói chung và bóng đá nói riêng gắn kết mọi người, mọi quốc gia. Tôi nghĩ đó là lý do bóng đá lại có sức hấp dẫn, có thể chạm đến triệu triệu trái tim.
Chúng tôi có làm video clip thể hiện tâm huyết của tôi cũng như VPMilk với nhãn sữa IQLac Pro: Giấc mơ lớn Việt Nam. Giấc mơ ấy bắt đầu từ đôi chân nhỏ, từ những đứa con trong gia đình, chúng được nuôi lớn từ sữa, thành phần dinh dưỡng quan trọng trong quá trình phát triển của một người trẻ và cầu thủ trẻ.
Giấc mơ lớn Việt Nam
Có doanh nghiệp chọn cách chỉ đồng hành khi đội bóng thành công, thua thì thôi; VPMilk thì khác. Phương châm của tôi là muốn thương hiệu công ty được mọi người yêu mến vì tính chung thủy, sẻ chia.
Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo và vài sự bổ sung,U23 Việt Nam đã lột xác chỉ sau 100 ngày kể từ thất bại ở SEA Games 2017
. Đồng hành với đội và là nhà tài trợ dinh dưỡng, bà đánh giá như thế nào về sự tiến bộ về mặt thể lực của U23 VIệt Nam, yếu tố góp phần làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á. Theo bà, HLV Park Hang Seo ghi dấu ấn ra sao?
- Tôi xem Hàn Quốc với HLV Park trong ban huấn luyện lọt đến bán kết tại VCK World Cup 2002. Tôi nghĩ lúc đó Hàn Quốc hình như họ càng chạy càng khỏe. Ông Park hẳn hiểu đồng chủ nhà vào đến bán kết là có bí quyết nhưng xem ra chả có bí quyết gì: Thể lực dồi dào giúp ý chí mạnh mẽ hơn, nhờ thế, chỉ cần đối phương sơ sẩy là ta tung đòn kết liễu. Thể lực tốt nhờ rèn luyện, dinh dưỡng, sinh hoạt. Trong quá trình dinh dưỡng của đội U23, sữa thì VPMilk với nhãn hàng IQLac Pro cung cấp đầy đủ, từ lâu rồi nhưng dĩ nhiên không phải uống sữa 1 tuần là khỏe.
Tôi muốn nhắc lại một chút là thất bại tại SEA Games có nhiều nguyên nhân nhưng vì sao những con người đó với HLV Park đã lột xác chỉ sau 100 ngày. Ngoài tăng cường tập thể lực, ông chú trọng dinh dưỡng và đặc biệt nhắc đến nhà tài trợ sữa của chúng tôi khi trả lời 1 tờ báo Hàn Quốc. Đó là điều tôi rất bất ngờ nhưng thích thú vì giới chuyên môn đã nhắc đến đơn vị tài trợ một cách thực tâm, chứ không phải là nhờ đến chiến dịch truyền thông – vốn không phải là cách làm của tôi.
Đội trưởng Xuân Trường tặng áo có chữ ký của toàn đội cho CEO VPMilk
Tôi cũng hy vọng việc cải thiện dinh dưỡng nhờ các thực đơn hỗ trợ cho CLB HAGL sẽ giúp cầu thủ theo đuổi các bài tập nặng để nâng cao thể lực từ cấp CLB. Khi đó lên tuyển, các cầu thủ, nhờ được đầu tư thể lực, dinh dưỡng bài bản từ cấp CLB, sẽ có một nền tảng thể lực tốt để chơi hay, luôn mạnh mẽ, bền bĩ như giải đấu vừa qua tại Trung Quốc khi được liên đoàn đầu tư trong giai đoạn đặc biệt trước giải với sự chỉ bảo thêm của HLV người nước ngoài… Trong giai đoạn đặc biệt này, sữa là thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng, tùy khả năng dung nạp, bên cạnh thực đơn đa dạng với thịt bò, cá hồi…
Tôi cho rằng sự xuất hiện của VPMilk với nhãn sữa IQLac Pro là làn gió mới trong việc cải thiện chế độ dinh dưỡng, góp phần nâng tầm thể lực của tuyển. Nhờ là nữ giới, tôi có lợi thế hơn phái mạnh là tập trung chi tiết, tỉ mỉ về những mặt này, giúp vấn đề dinh dưỡng được chú trọng hơn. Quan trọng nhất, VPMilk đến với bóng đá, với HAGL rồi U23 Việt Nam không chỉ vì một trận cầu, trước sau như một, luôn đồng hành.
Từ đó, tôi hạnh phúc với thành công của U23 Việt Nam nhưng càng xúc động với những hình ảnh đoàn kết của đội như cào tuyết cho đồng đội đá phạt, Văn Thanh bình tĩnh ngạo nghễ ăn mừng. Nó kết nối trái tim hơn 90 triệu dân. Những màn trình diễn của U23 Việt Nam cũng thể hiện ý chí kiên cường của dân tộc, được khơi gợi nhờ đôi mắt tinh tường và khối óc của "thầy phù thủy" Park Hang Seo. Tôi tin từ đây, với nền tảng lứa cầu thủ này, bóng đá Việt Nam chỉ có tiến bộ.
Phong cách của HLV Park cùng đội U23 Việt Nam cũng là tấm gương cho chúng tôi: Thắp lại niềm tin cho mọi người. Vì sao phải sợ đối thủ? Chưa đá sao biết thua? Cũng như trong kinh doanh, làm dự án truyền thông, chưa làm sao biết không làm được? Quan trọng ở chỗ có bản lĩnh vượt qua trở ngại.
Người Việt mình thường có suy nghĩ ngại khó, không làm được thì bỏ. Với tư duy đó, chưa làm chúng ta đã thua. Không một doanh nghiệp, thương hiệu nào không bắt đầu từ khó khăn. Nếu khó mà làm được thì mới đáng trân trọng. U23 Việt Nam cũng vậy, có ngày hôm nay họ mới trân trọng những vất vả, hy sinh đã nếm trải, mới nhớ đến những nhà đồng hành đi cùng họ từ thời khắc gian khó.
Bình luận (0)