xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bayern Munich thảm bại ngay tại sào huyệt Allianz Arena

Theo Sơn Tùng - VNN

Những thống kê ấn tượng về phong độ trong dịp lễ hội Oktoberfest cũng chẳng giúp Bayern Munich thoát khỏi trận thua bẽ bàng 2-5 ngay trên sân nhà Allianz Arena trước kì phùng địch thủ Werder Bremen vào tối ngày thứ Bảy (20/9).

Thất bại đầu tiên của đoàn kiêu binh xứ Bavaria dưới triều đại HLV Juergen Klinsmann, đã diễn ra theo cái cách khó tin nổi. Một Bayern bừng bừng khí thế sau thắng lợi trước Steaua Bucharest trong khuôn khổ Champions League đã gục ngã dưới gót giày Bremen, đội bóng đang thể hiện phong độ kém thuyết phục từ đầu mùa giải.

Từ phút 30 đến phút 67, cú đúp của tiền đạo Marcus Rosenberg cùng các pha lập công của Naldo, Mesut Ozil và Claudio Pizarro như năm cái tát liên tiếp khiến Bayern choáng váng. Và chỉ đến khi đội khách "thư giãn", tiền vệ Tim Borowski, một người cũ của chính Bremen, mới gỡ lại hai bàn vớt vát chút ít thể hiện cho "Hùm xám".

Kết quả

Bielefeld 2-0 Cologne

Kamper 74'; Wichniarek 76'

Bayern 2-5 Bremen

Borowski 71', 85' - Rosenberg 30', 67'; Naldo 45'; Ozil 54'; Pizarro 59'

Cottbus 1-1 Bochum

Sorensen 13' - Yahia 47'

M'gladbach 0-1 Hertha

Kacar 11'

Schalke 1-0 Frankfurt

Ochs 41' o.g

Đây mới là trận thắng đầu tiên của Bremen trên sân Allianz Arena kể từ khi nó được đưa vào sử dụng. Nhưng qua đó, thành tích bất bại liên tiếp của thày trò HLV Thomas Schaaf tại đây cũng đã được nâng lên con số 3 trận.

Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều vị trí chính thức vì chấn thương nhưng Bremen vẫn vận hành khá trơn tru, chơi ngang ngửa chủ nhà trước khi có được bàn thắng đầu tiên. Trong vai trò một tiền vệ trung tâm, cầu thủ trẻ 20 tuổi Ozil đã tỏa sáng, là một trong những ngôi sao của trận đấu.

Ngay phút thứ 3 Bremen đã tạo ra tình huống suýt nữa đem lại bàn thắng. Diego đá phạt vào vòng cấm, thủ môn Michael Rensing băng ra lỡ trớn nhưng may mắn là Rosenberg không thể kết thúc đường bóng vào lưới.

Bayern lập tức đáp trả với các cơ hội dành cho Luca Toni, song cầu thủ người Ý hoặc kết thúc thiếu chính xác, hoặc quá "hiền" để trở thành bàn.

Và rồi như một điềm báo trước, bóng đã tìm đến khung gỗ của Bayern ở phút 18. Chân sút một thời khoác áo Bayern là Pizarro đi bóng bên biên phải vượt qua Martin Demichelis trước khi chích bóng trúng cột gọc góc gần bật ra.

Nhưng Bremen không cần nuối tiếc bởi đến phút 30, rốt cuộc họ cũng khai thông thế bế tắc. Ozil tung ra đường chọc khe hoàn hảo đặt Rosenberg vào tư thế đối mặt thủ môn và anh lạnh lùng ghi bàn với cú kết thúc chìm.

Bayern đáng ra có thể quân bình tỉ số ngay sau đó nhưng Toni quá chậm chạp để cho Naldo phá bóng trước khi tung ra được pha kết thúc. Tiếp theo là cú sút rất căng của Lukas Podolski trong vòng cấm đi vọt xà ngang.

Trong khi hàng công phung phí các cơ hội, Bayern phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ngay trước giờ giải lao. Lại là Ozil thực hiện cú đá phạt vào vòng cấm, bóng tìm đến đúng vị trí của Naldo và cầu thủ này không bỏ lỡ dịp may ghi bàn khá dễ dàng.

Đầu hiệp hai, HLV Klinsmann quyết định rút một trung vệ là Daniel van Buyten ra sân để thay vào tiền vệ Borowski. Tân binh Massimo Oddo cũng xuất hiện bên hành lang cánh phải, nhờ đó Bayern duy trì được áp lực trong khoảng chừng 10 phút.

img
Bayern Munich (đỏ) khó nuốt trôi thất bại này - Ảnh: DPA

Tuy nhiên, bàn thắng tuyệt vời của Ozil ở phút 54 đã dập tắt hi vọng lội ngược dòng của Bayern. Cựu tiền vệ Schalke nhận bóng trong vòng cấm, loại bỏ Oddo trước khi kết thúc quyết đoán vào góc cao bên trái.

Lúc này Bayern đã vỡ trận, không còn sức kháng cự dẫn đến nhanh chóng để thua những bàn tiếp theo. Các phút 59 và 67, Pizarro rồi Rosenberg lần lượt buộc thủ môn tội nghiệp Rensing phải vào lưới nhặt bóng, chấm dứt luôn thành tích chưa bao giờ thua trận của thủ môn trẻ này tại Bundesliga.

Điểm sáng duy nhất của đội chủ nhà có lẽ là Borowski. Sau khi vào sân, anh đã hai lần sút tung lưới đội bóng mà mùa trước mình còn khoác áo.

Phút 71, Oddo đi bóng bên cánh phải rồi kiến tạo đường chuyền để Borowski sút nối từ khoảng 9m hạ gục thủ thành Tim Wiese. Bàn thứ hai là một cú sút chân phải đi chìm vào góc lưới khi trận đấu còn lại 5 phút.

Với trận thắng khó quên này, Bremen một lần nữa chứng minh họ luôn là đội bóng của những điều bất ngờ.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Rensing - van Buyten (Borowski, 45), Demichelis, Lucio - Lahm, Zé Roberto (Sosa, 67), van Bommel, Schweinsteiger, Lell (Oddo, 45) - Podolski, Toni

Werder Bremen: Wiese - Pored, Mertesacker, Naldo, Bonefish - Özil (Niemeyer, 77), Diego, Baumann (Hunt, 46), Vranjes - Rosenberg (Sanogo, 71), Pizarro

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo