Các trang mạng xã hội và nhiều tờ báo điện tử ở Tây Ban Nha hôm 5-12 đã đồng loạt cho công bố mẫu trang phục mà Barcelona dự kiến sẽ sử dụng ở mùa giải năm sau, tất nhiên, trên ngực áo có chạy dòng chữ Rakuten. Đây là thương hiệu của nhà tài trợ dự kiến mang lại cho Barcelona khoản thu cực lớn, lên đến xấp xỉ 200 triệu bảng trong vòng 4 mùa giải tiếp theo (chính xác là 48 triệu bảng/mùa và CLB này có thể nhận thêm 5 triệu bảng/mùa nếu thành tích thi đấu đạt mức khả quan). Ngoài ra, Rakuten còn đồng ý điều khoản có thể gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nếu Barcelona gặt hái được nhiều thành công.
Căn cứ vào mẫu áo mới, có thể thấy Barcelona vẫn sẽ trung thành với màu áo truyền thống - quần áo màu xanh đậm, viền và kẻ sọc đỏ được thiết kế khác đôi chút với mẫu áo hiện tại - khi thi đấu trên sân nhà và tùy đối thủ mà họ sẽ chọn áo đấu sân khách có màu xanh biển nhạt hoặc nâu nhạt. Đây là kết quả những cuộc làm việc của lãnh đạo đội bóng suốt nhiều tháng qua.
Hôm 16-11 vừa qua, Barcelona đã tổ chức họp báo công bố danh tính nhà tài trợ áo đấu mới và thương hiệu của hãng thương mại điện tử hàng đầu Nhật Bản Rakuten sẽ thay thế tên tuổi đối tác cũ Qatar Airways kể từ mùa bóng 2017-2018.
Bản hợp đồng ký với Rakuten giúp Barcelona “qua mặt” nhiều đội bóng tên tuổi như Bayern Munich (Deutsche Telecom, 25 triệu bảng/mùa), Arsenal, Real Madrid (Emirates Airlines, 30 triệu), Chelsea (Yokohama Rubber, 40 triệu) và gần như ngang bằng với Man United (Chevrolet, 53 triệu) trong danh sách các đội bóng nhận hợp đồng tài trợ thương hiệu áo đấu lớn nhất thế giới.
Barcelona được biết đến với tư cách đội bóng lớn duy nhất ở châu Âu không nhận bất cứ đề nghị tài trợ áo đấu nào cho đến khi họ hợp tác với những hoạt động từ thiện của Quỹ Văn hóa - Giáo dục nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) từ năm 2006. Giai đoạn 2011-2012, áo đấu của Barcelona bắt đầu có gắn dòng chữ Qatar Airways của nhà tài trợ Qatar Foundation với giá trị hợp đồng 29 triệu bảng/mùa. Tuy không gia hạn hợp đồng tài trợ áo đấu, Qatar Airways nhiều khả năng vẫn sẽ xuất hiện trên trang phục tập luyện của Barcelona, đổi lại là tư cách nhà tài trợ đường hàng không lớn nhất cho đội bóng Tây Ban Nha.
Rakuten điều hành mạng lưới thương mại điện tử (bán hàng qua mạng internet) lớn nhất Nhật Bản, đồng thời website chính của hãng được xếp hạng 11 thế giới về doanh thu. Ngoài thương mại điện tử, Rakuten còn tham gia nhiều hoạt động khác trên các lĩnh vực ngân hàng, truyền thông, du lịch, bảo mật, thể thao và giải trí... Năm 2015, doanh thu của Rakuten đạt khoảng 713,5 tỉ yen (83,5 tỉ bảng Anh). Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Rakuten là ứng dụng trò chuyện qua mạng Viber, hiện có 280 triệu người sử dụng trên khắp thế giới từ năm 2014.
Bình luận (0)