Ngày 20-11, chỉ một ngày sau trận cầu bất phân thắng bại của đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), tuyển thủ Nguyễn Công Phượng đã thử vai trò mới trong buổi giao lưu, huấn luyện với 26 cầu thủ nhí từ 8 đến 11 tuổi thuộc Trung tâm Bóng đá trẻ VietGoal tại trung tâm văn hóa thể dục thể thao Hoàng Mai, Hà Nội.
Tại sự kiện, Công Phượng với vai trò huấn luyện viên đã chia đội bóng nhí thành 2 đội thực hiện các bài tập về khởi động, tập trung và tranh bóng. Sau phần huấn luyện trên sân cỏ với các cầu thủ bóng đá trẻ, fan hâm mộ và cầu thủ nhí còn được gặp gỡ và trò chuyện cùng Công Phượng ở phần Giao lưu với khách mời.
"Hôm nay tôi rất vinh hạnh được trao cơ hội giảng dạy và truyền đạt kiến thức bóng đá đến các cầu thủ trẻ. Theo tôi, các thói quen, hành vi và kỷ luật trong bóng đá nên được xây dựng từ khi còn rất trẻ. Tôi hi vọng được truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ và hướng dẫn họ trên con đường trở thành nhà vô địch tương lai" - Nguyễn Công Phượng chia sẻ.
Chia sẻ sau buổi huấn luyện, Công Phương cho biết: "Trận đấu diễn ra vô cùng sôi động. Công Phượng yêu thích cách các bạn nhỏ đam mê và hết mình vì trận đấu. Đó là điều Công Phượng mong đợi để các bạn học được bài học về sự nhiệt huyết trong bóng đá. Các bạn cầu thủ nhí rất ngoan và lễ phép. Buổi huấn luyện này, Công Phượng hi vọng sẽ thành công để rèn các bạn tính kỷ luật: Đúng giờ, Nhiệt huyết và An toàn để chạm đến giấc mơ vô địch trong tương lai".
Tuyển thủ Việt Nam đang chơi bóng ở Bỉ cũng tâm sự: "Với Công Phượng, sự khó khăn khi tự luyện tập bóng đá lúc nhỏ đó chính là về tính kỉ luật, kỹ thuật và tinh thần. Về tính kỉ luật, nếu bản thân không đủ nguyên tắc thì rất dễ sẽ bị xao nhãng khi luyện tập. Về kỹ thuật, có những đường bóng, Phượng luyện tập không kĩ dẫn đến chấn thương và về tinh thần, cần một tinh thần sẵn sàng để chạm đến ước mơ nhà vô địch. Vì thế, Công Phượng mong muốn truyền tải điều này đến các cầu thủ nhí sớm, để hình thành 3 yếu tố: Đúng giờ, Nhiệt huyết và An toàn từ nhỏ. Khi đó trở thành thói quen, các bạn nhỏ sẽ nhanh chóng đến với giấc mơ vô địch".
Thể hiện niềm đam mê với bóng đá và chọn lựa theo đuổi con đường này từ thời thơ ấu, Công Phượng là một trong 14 ứng cử viên trong số 7.000 ứng cử viên từ khắp đất nước trong đợt tuyển quân đầu tiên của học viện của HAGL - Arsenal JMG. Công Phượng trở thành Đại diện thương hiệu AirAsia từ tháng 10-2019, trong thời hạn một năm.
Giám đốc Marketing khu vực Indonesia của AirAsia, bà Laddawan Meesupwatana, chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh hạnh khi Công Phượng đồng ý trở thành Đại sứ thương hiệu của AirAsia vì ở Công Phượng hội tụ đầy đủ các giá trị cốt lõi mà AirAsia theo đuổi: An toàn, Đúng giờ, Nhiệt huyết và Quyết tâm để đạt đến những thành tích cao hơn".
AirAsia hiện đang hoạt động tại 7 điểm đến tại Việt Nam, bao gồm điểm đến mới nhất là Đà Lạt. Đại diện hãng cho biết sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới của mình để kết nối Việt Nam với Asean và hơn thế nữa. AirAsia khai thác 352 chuyến bay khứ hồi hàng tuần trên 17 tuyến - bao gồm 8 tuyến độc đáo - kết nối Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Cần Thơ và Đà Lạt với Kuala Lumpur, Penang và Johor Bahru ở Malaysia, Bangkok và Chiang Mai ở Thái Lan, Manila ở Philippines.
Một số hình ảnh giao lưu của tuyển thủ Công Phượng trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11:
Công Phượng cùng các cầu thủ nhí thực hiện các bài tập về khởi động
Các cầu thủ nhí được chia làm 2 đội để thi đấu
Công Phượng trở thành Đại diện thương hiệu AirAsia từ tháng 10-2019, trong thời hạn một năm.
Bình luận (0)