xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

50.000 người tham gia “Ngày không Berlusconi”

L.Nguyễn

Khoảng 50.000 người đã xuống đường biểu tình tại thủ đô Rome kêu gọi Thủ tướng Silvio Berlusconi từ chức hôm 2-10. Con số nói trên là ghi nhận của cảnh sát trong khi ban tổ chức cho rằng cuộc biểu tình tập hợp khoảng nửa triệu người.

img

Dân Ý xuống đường tại Rome để phản đối Thủ tướng Silvio Berlusconi hôm 2-10. Ảnh: AP

 
Theo hãng tin AFP, cuộc biểu tình do một phong trào được thành lập trên mạng internet mang tên Nhân dân Tím (tiếng Ý là Popolo Viola) tổ chức và được cánh tả ủng hộ. Ngoài việc kêu gọi Thủ tướng Berlusconi từ chức và bầu cử sớm, cuộc tập hợp của những người mặc áo tím trong “Ngày không Berlusconi” lần này đòi hỏi luật lệ mới về bầu cử và quy định mới nhằm chấm dứt việc ông trùm truyền thông Berlusconi thao túng các kênh truyền hình tin tức Ý.
 
Tình trạng thù địch giữa Thủ tướng Berlusconi và người đồng minh cũ là Chủ tịch Hạ viện Gianfranco Fini làm dấy lên những chỉ trích trong giới chính trị, kinh doanh cũng như chức sắc tôn giáo. Hàng loạt tai tiếng về tham nhũng liên quan tới ông Berlusconi cũng như tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ lên đến 25%; sức chi tiêu sút giảm và triển vọng kinh tế không chắc chắn đã khiến có thêm nhiều người bất mãn.
 
Tuy nhiên, phong trào phản đối diễn ra trong bối cảnh ông Berlusconi vừa vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội hôm 29-9. Do đó, hãng tin Reuters cho rằng tương lai chính trị của khối trung hữu do ông Berlusconi lãnh đạo vẫn còn ổn định cho đến cuộc bầu cử vào năm 2013.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo