"Người đàn ông chúng tôi đang truy tìm có tên Shankar Mishra - phó chủ tịch chi nhánh tại Ấn Độ của một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia có trụ sở chính ở California - Mỹ" - trang tin Mint dẫn thông báo của cảnh sát Delhi hôm 6-1 cho hay.
Thông báo của cảnh sát thủ đô Ấn Độ còn cho biết ông Mishra thường trú tại TP Mumbai. "Chúng tôi đã cử lực lượng tới Mumbai và những nơi mà Mishra thường lui tới nhưng ông ta đã bỏ trốn. Chúng tôi đang cố gắng truy tìm và ngăn ông ta xuất cảnh" - cảnh sát thủ đô Delhi nhấn mạnh.
Theo kênh NDTV, ông khách này có biểu hiện say xỉn trong chuyến bay của hãng hàng không Air India hôm 26-11-2022. Ông ta bị cáo buộc kéo khoá quần và tiểu lên người nữ hành khách khoảng 70 tuổi.
Một ngày sau vụ việc, nạn nhân đã viết đơn khiếu nại lên Chủ tịch tập đoàn Air India và mô tả đây là "chuyến bay đau thương nhất" mà mình từng trải qua.
Nữ hành khách cho biết mặc dù được cung cấp một bộ đồ ngủ và dép sau vụ việc nhưng người của hãng bay đã yêu cầu bà quay trở lại chỗ ngồi cũ. "Tôi từ chối quay trở lại chiếc ghế bẩn thỉu được phủ bằng chiếc khăn trải giường vẫn còn nồng nặc mùi nước tiểu. Hãng bay sau đó cho tôi ngồi ở một chiếc ghế phi hành đoàn trong phần còn lại của hành trình" - nữ hành khách khẳng định.
Một máy bay của hãng hàng không quốc gia Ấn Độ. Ảnh: REUTERS
Nạn nhân không hài lòng vì "phi hành đoàn không coi việc chăm sóc hành khách gặp nạn là ưu tiên hàng đầu".
"Khi máy bay hạ cánh, nhân viên nói với tôi rằng họ sẽ tạo điều kiện để tôi được thông quan càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, họ lại đưa tôi đến một khu vực chờ mà tôi phải đợi trong 30 phút vẫn không thấy ai đến đón" - nạn nhân viết trong đơn khiếu nại - "Cuối cùng tôi phải tự làm thủ tục hải quan và tự mình lấy hành lý. Khi đó, tôi vẫn mặc đồ ngủ và đi vớ của hãng Air India".
Nam hành khách có hành động gây sốc được cho là đã rời sân bay mà không gặp phải bất kỳ yêu cầu nào từ hãng bay cũng như lực lượng an ninh mặt đất.
NDTV cho biết mặc dù vụ việc xảy ra vào tháng 11 năm ngoái nhưng hãng hàng không Air India chỉ nộp đơn khiếu nại của nữ nạn nhân lên cảnh sát Delhi vào ngày 4-1 vì tưởng rằng cả hai bên đã "dàn xếp ổn thỏa".
Nạn nhân mô tả bà đã "choáng váng" khi ông Mishra được phi hành đoàn đưa đến trước mặt mình và mong được tha thứ. "Tôi đã nói với hãng bay rằng không muốn gặp ông ta nhưng hãng phớt lờ. Thậm chí, hãng hàng không còn cho ông ta số điện thoại liên lạc của tôi" - nữ hành khách tức giận.
Liên quan đến vụ việc này, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) đánh giá: "Có vẻ Air India đã không tuân thủ qui định về xử lý hành khách gây rối trên chuyến bay. Biện pháp của hãng cũng không chuyên nghiệp dẫn đến sự cố mang tính hệ thống". DGCA cũng yêu cầu Air India báo cáo vụ việc chậm nhất trong 2 tuần tới.
Air India hôm 5-1 cũng báo cáo về sự cố tương tự xảy ra trên chuyến bay từ Paris (Pháp) đến Delhi vào ngày 6-12-2022, trong đó một hành khách nam đã tiểu vào một chiếc ghế trống và chăn của một hành khách khác.
Air India cho biết thêm nam hành khách trên chuyến bay ở Paris đã bị tạm giữ khi đến Delhi nhưng sau đó được thả vì thỏa thuận được với nạn nhân và có gửi "xin lỗi bằng văn bản".
Hãng hàng không giải thích họ đã không báo vụ việc lên cảnh sát thể theo nguyện vọng của nạn nhân - hãng Reuters đưa tin.
Bình luận (0)