xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Anh cấm vận, vợ chồng tỉ phú Thaksin về đâu?

Theo Nhật Mai (Dân trí)

Một ngày sau khi Anh hủy thị thực nhập cảnh của cựu Thủ tướng Thái Lan – tỉ phú Thaksin, cả nước Thái Lan rộ lên câu hỏi: vợ chồng ông sẽ định cư tại nước nào?

Tờ Matichon dẫn lời của ông Pracha Prosobdee, một nhân vật gần gũi với Đảng Sức mạnh Nhân Dân (PPP) cho rằng không cần phải lo cho ông Thaksn "vì có Bahamas, rất nhiều quốc gia Châu Phi và các nước khác trên thế giới sẽ rất hoan hỉ chào đón những nhân vật ưu tú như ông''.

Quần đảo Bahamas nằm ở khu vực Caribê, là thiên đường cho các tỷ phú thế giới.

Nhật báo The Nation cũng đề cập đến Bahamas và cho biết thêm vợ chồng Thaksin đã được làm công dân danh dự của nước này. Theo The Nation, ông Thaksin đang xây dựng tại Trung Quốc một biệt thự đáng giá 8,5 triệu USD. Khả năng chọn Trung Quốc làm nơi cư trú cũng được nhiều nguồn tin cho là xác đáng, vì theo tờ Bangkok Post ngày hôm qua, vợ chồng Thaksin hiện đang có mặt tại nước này.

Theo cựu Ngoại trưởng Thái Lan Noppadon Pattama, người đã từng cộng tác với Thaksin với tư cách luật sư, thì nhiều nước Châu Á và đặc biệt là Trung Quốc sẵn sàng cấp giấy tờ cư trú cho Thaksin.

Cuối cùng, khả năng vợ chồng Thaksin sẽ cư ngụ một thời gian trước mắt ở châu Á được nhiều phương tiện truyền thông đánh giá là xác thực, vì trên thực tế, các nước phương Tây, đặc biệt là Liên minh châu Âu (EU)sẽ khó mà quyết định ngược lại với Anh trên hồ sơ Thaksin.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo