xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chìm phà ở Bangladesh: 63 người thiệt mạng

Theo VNM

63 người thiệt mạng và hơn 40 người mất tích trong một vụ chìm phà ở Bangladesh hôm chủ nhật 15/5. Tối 16/5, chiếc phà này đã được kéo lên.

Chiếc phà M.V. Prince of Patuakhali bắt đầu khởi hành từ bến Patuakhali, và đã bị chìm trên sông Tentulia khi gặp bão, tại tỉnh Galachipa cách thủ đô Dhaka 350km. Các nguồn tin không chính thức cho biết, cho đến nay đã tìm thấy được 63 thi thể các nạn nhân, và còn hơn 40 người mất tích sau vụ tai nạn. Các quan chức cho hay họ dự định sẽ chấm dứt việc tìm kiếm các nạn nhân sống sót trong ngày hôm nay, nhưng thân nhân của các nạn nhân khẳng định họ sẽ ở lại đây đến khi nào tìm thấy người thân của họ, dù đã sống hay đã chết.

Lúc gặp nạn, chiếc phà này đã chở trên 200 hành khách, vượt xa giới hạn chuyên chở 80 hành khách của phà. Tuy nhiên, rất khó biết được con số chính xác các hành khách trên phà ở Bangladesh vì các chủ phà không bao giờ lưu giữ danh sách hành khách.

Tại Bangladesh mỗi năm có hàng trăm người thiệt mạng trong các vụ tai nạn tàu phà, đặc biệt là trong những tháng mưa bão mùa hè. Các quan chức ngành đường thuỷ Bangladesh cho biết, hầu hết đội tàu phà của nước này đều không có những trang thiết bị an toàn, và những chủ tàu và người điều khiển tàu thường lờ đi bản tin dự báo thời tiết cũng như các quy tắc đi tàu bất chấp những tai nạn liên tiếp xảy ra ở đây. Hồi tháng 2, ít nhất 118 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn chìm phà trên sông Buriganga gần Dhaka.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo