Hãng hàng không Air India cho biết cơ trưởng đã rời khỏi buồng lái để đến nhà vệ sinh nhưng khi quay lại thì cửa buồng lại bị khóa. Cánh cửa cứ trơ trơ mặc cho cơ phó bên trong buồng lái tìm mọi cách mở ra.
Được sự đồng ý của bộ phận kiểm soát không lưu, chiếc máy bay AI 403 buộc phải chuyển hướng và hạ cánh tại sân bay Bhopal. Các kĩ sư mặt đất nhanh chóng có mặt song chuyến bay vẫn bị muộn gần 3 tiếng so với dự kiến.
Chiếc máy bay AI 403 buộc phải hạ cánh sau khi cơ trưởng bị kẹt ngoài buồng lái. Ảnh: Daily Mail
Trước đó, một máy bay Airbus 321 của Air India cũng gặp sự cố khi hệ thống lái tự động ngừng hoạt động trong lúc đang bay từ Bangkok (Thái Lan) đến Delhi (Ấn Độ) hôm 12-4.
Theo tờ Mumbai Mirror, 2 phi công đã nghỉ giải lao 40 phút và cho phép 2 nữ tiếp viên điều khiển máy bay khi họ vắng mặt. Một nữ tiếp viên vô tình tắt hệ thống lái tự động khiến các phi công phải quay lại buồng lái. Air India đã phủ nhận điều này và cho rằng hệ thống lái tự động ngắt kết nối trong thời gian ngắn vì sự mất tập trung của phi công.
Hãng hàng không Air India vốn gặp khó khăn tài chính trong vài năm gần đây nay lại càng khổ sở với việc các máy bay 787 Dreamliner bị ngừng bay toàn cầu từ tháng 1-2013 do hàng loạt sự cố như: rò rỉ nhiên liệu, cửa sổ buồng lái bị nứt, xẹt lửa điện và nghiêm trọng nhất là cháy pin.
Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ấn Độ Ajit Singh cho biết tất cả 6 chiếc Boeing 787 Dreamliner của Air India được phép hoạt động lại vào cuối tháng 5, bắt đầu với các chuyến bay nội địa.
Cũng theo ông Singh, dự kiến Air India lỗ khoảng 40 tỉ rupee (730 triệu USD) trong năm tài chính 2013 so với khoản lỗ 52 tỉ rupee của năm trước.
Bình luận (0)