Trong khi sự hân hoan chào đón thành viên mới của Hoàng gia Anh tiếp tục vượt ra ngoài biên giới, các mặt hàng ăn theo như đĩa, áo thun... đang bán đắt như tôm tươi.
Công chúa nhỏ được đặt một cái tên nhiều ý nghĩa: Charlotte Elizabeth Diana, với Charlotte là “phiên bản nữ” của tên ông nội – Thái tử Charles, Elizabeth để tôn vinh nữ hoàng Anh Elizabeth II và Diana dành để tưởng nhớ người mẹ quá cố của Hoàng tử William.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng cô bé sẽ mang về hơn 1 tỉ bảng (32.000 tỉ đồng) cho kinh tế Anh trước khi lên 10 tuổi. Khi chào đời vào năm 2013, Hoàng tử George “tặng” kinh tế nước nhà 247 triệu bảng. Nhưng về lâu dài, ảnh hưởng của tiểu công chúa có thể lấn lướt anh trai bởi cô bé hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao thời trang, như người mẹ xinh đẹp của mình.
Chỉ 10 giờ sau khi sinh hôm 2-5, công chúa nhỏ đã xuất hiện trước công chúng. Trước cửa Bệnh viện St. Mary's ở thủ đô London, cô bé chỉ cần nằm ngủ ngoan trong vòng tay mẹ thì chiếc tã trắng sợi len quấn người em đã “cháy hàng”.
Sản phẩm do công ty gia đình GH Hurt & Son ở Nottingham sản xuất đã gắn bó với các em bé hoàng gia trong 3 thế hệ qua nhưng hình ảnh một nàng công chúa trong chiếc tã dường như ấn tượng hơn hẳn các chàng hoàng tử trước đó. Phía GH Hurt & Son thông báo đơn đặt hàng từ khắp thế giới đang đổ về tới tấp, nhiều người kiên nhẫn đợi đến 8 tuần.
Theo chuyên gia thời trang Patricia Davidson (Anh), không chỉ kích cầu tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang trẻ em, tiểu công chúa chào đời còn tạo động lực ở nhiều lĩnh vực kinh tế khác khi người dân Anh nhờ tâm trạng phấn khởi nên mở hầu bao phóng khoáng hơn.
Từ rất lâu, rồi Hoàng gia Anh mới chào đón một nàng công chúa kể từ khi Công chúa Anne ra đời vào năm 1950. Sinh ra trong hơi thở hiện đại, tiểu công chúa sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ với sự bám sát của cộng đồng mạng và truyền thông.
Bình luận (0)