Trong năm thứ 4 của mình, sự kiện toàn cầu này hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn bao giờ hết khi có đến hàng ngàn thị trấn, thành phố tại 125 nước cam kết tham gia, tăng thêm 37 nước so với năm ngoái. Riêng ở châu Á, khoảng 3,3 triệu người đăng ký tham gia sự kiện này. Ngoài ra, theo hãng tin AFP, nhiều công ty đa quốc gia, như Google, Coca-Cola, Hilton, McDonalds, Canon, HSBC, IKEA... cũng ủng hộ Giờ Trái đất 2010 và cam kết sẽ cho tắt đèn tại các văn phòng của mình khắp thế giới.
Lồng đèn được thả ở Sydney (Úc) đánh dấu sự kiện Giờ Trái đất 2010. Ảnh: GETTY IMAGES
Sự kiện Giờ Trái đất diễn ra trong bối cảnh không ít người vẫn còn thất vọng trước thất bại của hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu diễn ra tại
Giờ Trái đất bắt đầu ở Úc vào năm 2007 khi 2,2 triệu người tắt đèn ở nhà, văn phòng và trụ sở doanh nghiệp trong 60 phút để thu hút sự chú ý về vấn đề tiêu thụ điện và khí thải carbon. Một năm sau đó, Giờ Trái đất trở thành một sự kiện toàn cầu.
Bình luận (0)