Hành khách bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay Mỹ

Tin mới

11/04/2017 08:31

(NLĐO) - Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang đối mặt với làn sóng chỉ trích sau khi video quay cảnh một người đàn ông bị ép buộc rời khỏi máy bay xuất hiện trên mạng xã hội.

Theo lời kể của một hành khách tên Audra Bridges trên Facebook hôm 10-4, chuyện xảy ra trên chuyến bay từ TP Chicago đến TP Louisville tối 9-4 (giờ địa phương) của hãng United Airlines.

Hãng United Airlines thực hiện "overbooking" (nghiệp vụ hàng không trong đó hãng bán ra số vé nhiều hơn luọng ghế máy bay theo tỉ lệ nhất định để nếu có khách hủy hay đổi vé vẫn tối ưu hóa lợi nhuận) nhưng hành khách đã mua vé trên chuyến bay nói trên lại lên máy bay đầy đủ. Do đó, hãng phải "ngẫu nhiên lựa chọn" một số hành khách rời khỏi máy bay để phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi.

Cô Bridges kể lại với tờ Louisville Courier-Journal rằng ban đầu, đại diện của hãng thông báo tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả cho các hành khách 800 USD để đổi lấy ghế.

Theo lời cô Bridges, có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế nhưng một người khác xưng là bác sĩ lại từ chối vì có bệnh nhân đợi ở TP Louisville vào sáng hôm sau.

Trong đoạn video cô Bridges đăng tải trên Facebook, một số cảnh sát sân bay đã lôi người đàn ông châu Á ra khỏi chỗ ngồi trong khi ông này chống trả và la hét. Sau đó, họ kéo vị khách ra lối đi và lôi xềnh xệch ông này khỏi máy bay.


Người đàn ông bị lôi ra khỏi máy bay. Ảnh: Facebook

Người đàn ông bị lôi ra khỏi máy bay. Ảnh: Facebook

Trước cảnh tượng trên, các hành khách khác chỉ biết kinh hãi đứng nhìn. "Tất cả chúng tôi đều run rẩy và cảm thấy chán ghét" - cô Bridges nói. Anh Tyler Bridges, người đi cùng cô Bridges, viết trên Facebook rằng "đó không phải là cách cư xử đúng đắn với một bác sĩ đang trên đường đi làm. Trẻ con thì khóc lóc, mọi người thì bị làm phiền".

Trong đoạn video khác do anh Bridges đăng tải, có thể thấy người đàn ông chạy ngược lên máy bay và lặp lại liên tục: "Tôi phải về nhà". Cuối cùng, chuyến bay đến sân bay O'Hare của TP Chicago trễ 2 tiếng so với lịch trình.

Trong tuyên bố đăng tải trên Facebook và Twitter sáng 11-4, CEO của hãng, ông Oscar Munoz, nói đây là một "sự cố đáng buồn" của hãng. "Tôi xin lỗi vì phải sắp xếp lại những hành khách này. Nhóm của hãng đang gấp rút làm việc với cơ quan chức năng và tiến hành xem xét chi tiết về những gì đã xảy ra. Chúng tôi cũng đang liên lạc với vị khách để trao đổi trực tiếp với ông và giải quyết vấn đề này" - trích tuyên bố của ông Munoz.

Đoạn clip người đàn ông bị lôi xềnh xệch ra khỏi máy bay. Nguồn: Daily Mail

Bảo Hạnh (Theo Channel News Asia)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI