Thông tin từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4-4 cho biết nhà chức trách hàng không đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách gây rối trên chuyến bay VJ134 từ TP HCM đi Hà Nội tối ngày 3-4.
Cụ thể, khi lên máy bay, nữ hành khách T. T. T. (sinh năm 1972, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đã to tiếng đôi co với tiếp viên hàng không. Lý do vì hành khách T.T.T. không được ngồi đúng số ghế mình mong muốn và bị thay đổi cửa lên máy bay nhưng bà T. không nắm được thông tin, cho rằng phía hãng hàng không không có thông báo. Mặc dù tổ tiếp viên đã giải thích và đề nghị bà T. ổn định chỗ ngồi để máy bay khởi hành nhưng bà T. vẫn la lối, chửi mắng tiếp viên.
Cơ trưởng chuyến bay đã trực tiếp thông báo với bà T. rằng máy bay không thể cất cánh vì bà không hợp tác và yêu cầu bà T. rời khỏi máy bay nhưng bà T. không chấp hành. Sau đó, cơ trưởng đã báo cáo, liên hệ và nhờ đến sự trợ giúp của lực lượng an ninh hàng không cưỡng chế bà T. rời khỏi máy bay.
Ngay cả khi lực lượng an ninh hàng không đến làm nhiệm vụ, bà T. vẫn tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng, không ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam ban hành.
Căn cứ Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với bà T.T.T. vì hành vi gây rối trên máy bay và thực hiện tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú của nữ hành khách vi phạm.
Vụ gây rối trên máy bay của bà T. đã khiến chuyến bay VJ134 bị chậm 50 phút so với giờ dự kiến khởi hành. Sự việc này đã được hành khách đi cùng chuyến bay quay clip tung lên mạng xã hội. Hình ảnh trong clip cho thấy nhiều hành khách rất bất bình với thái độ của bà T., đến giải thích và đề nghị bà T. hợp tác để máy bay có thể cất cánh nhưng bà T. vẫn tiếp tục gây rối.
Thậm chí bà T. còn lớn tiếng tuyên bố mỗi tháng bà mua 1.000 vé máy bay của một hãng hàng không trong nước nhưng bị đối xử không ra gì, tự ý đổi cửa ra máy bay (lên cửa số 7 thay vì cửa số 20 như thông báo ban đầu) nhưng không thông báo cho bà T. biết. Có hành khác đã ôn tồn giải thích rằng hãng hàng không đã đọc trên hệ thống phát thanh về việc đổi cửa lên máy bay, tất cả đề nghe thấy…. nhưng bà T. còn tiếp tục chửi bới hăng hơn.
Chính các hành khách khác trên máy bay đã đề nghị phải cưỡng chế bà T. xuống khỏi máy bay để hàng trăm khách khác không bị chậm giờ bay.
Bình luận (0)