xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hành khách gây rối trên máy bay Mỹ ngày càng nhiều

Bảo Hạnh

(NLĐO) - Hồi tháng 2, một chuyến bay đến TP New York - Mỹ của hãng JetBlue Airways đã buộc phải quay lại Cộng hòa Dominica vì 1 hành khách không chịu đeo khẩu trang và gây rối.

Theo báo cáo của Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), vị khách kia đã ném 1 chai rượu rỗng và đồ ăn, đánh vào tay của 1 tiếp viên hàng không và chụp tay 1 tiếp viên khác. Sau vụ việc, người này bị phạt 32.750 USD.

Báo cáo về những vụ phỉ báng, không tuân thủ quy định đeo khẩu trang và hành vi hành hung của khách đi máy bay Mỹ đang tăng lên. Các nhóm ngành hàng không, tiếp viên hàng không và các nhà lập pháp mong muốn chính phủ hành động nhiều hơn để ngăn chặn tình trạng này.

Ngày 22-6, FAA cho biết họ đã nhận được khoảng 3.100 báo cáo về những hành vi gây rối của hành khách kể từ đầu năm 2021. Đến nay, cơ quan này đã đề xuất mức phạt tổng cộng 563.800 USD. 

Hành khách gây rối trên máy bay Mỹ ngày càng nhiều - Ảnh 1.

Một hành khách gây rối và bị khống chế trên chuyến bay của hãng Delta Air Lines. Ảnh: Business Insider

Cơ quan này đã thực hiện chính sách "không khoan nhượng" và đe dọa phạt tiền lên tới 35.000 USD vào đầu năm nay sau một loạt các vụ việc có động cơ chính trị xung quanh thời điểm xảy ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol vào ngày 6-1. Hành khách có 30 ngày để phản đối các khoản tiền phạt.

Những hành vi gây rối hoặc can thiệp vào nhiệm vụ của tiếp viên hàng không là vi phạm pháp luật liên bang. Các nghiệp đoàn tiếp viên hàng không cho biết các thành viên của họ đã bị hành khách lăng mạ, la hét, sỉ nhục hay thậm chí dùng bạo lực trong 1 số trường hợp hiếm hoi. Một hành khách đã đấm 1 nữ tiếp viên của hãng Southwest Airlines vào tháng 5, khiến cô gãy 2 cái răng.

"Đã sắp đến lúc chúng tôi phải tự bảo vệ mình" - ông Paul Hartshorn, phát ngôn viên của Hiệp hội Tiếp viên hàng không chuyên nghiệp, đại diện cho hơn 20.000 tiếp viên của American Airlines, nói.

Hành khách gây rối trên máy bay Mỹ ngày càng nhiều - Ảnh 2.

Một hành khách phản ứng khi bị tiếp viên yêu cầu đeo khẩu trang trên chuyến bay của hãng Delta. Ảnh: Gossip on this

Ngày 21-6, Các hãng hàng không cho Mỹ - một hiệp hội đại diện cho hầu hết các hãng hàng không lớn tại Mỹ - cùng với một số liên đoàn lao động trong ngành đã viết thư cho Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland kêu gọi ông chỉ đạo Bộ Tư pháp "cam kết truy tố đầy đủ và công khai các hành vi bạo lực trên máy bay".

Tại phiên điều trần tuần trước, Hạ nghị sĩ Bennie Thompson, Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện, và Hạ nghị sĩ Sheila Jackson đã hỏi Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas về những gì cơ quan này đang làm để chống lại các vụ hành hung và các hành vi gây rối khác trên máy bay và tại sân bay.

Ông Mayorkas cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị cho các cảnh sát hàng không liên bang giải quyết bất kỳ hành động bạo lực nào mà họ quan sát thấy trên chuyến bay. Quan trọng là chúng tôi đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để đảm bảo rằng những hành vi này sẽ bị xử phạt đầy đủ theo luật liên bang".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo